เปิด 4 กองทุนรวม! ผลตอบแทนระยะยาวแจ๋ว

“ข่าวหุ้นธุรกิจ” ทำการสแกนกองทุนรวมที่มีประสิทธิภาพในการสร้างผลตอบแทนได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนระยะยาวตามเป้าหมายอย่างชัดเจน ประกอบกับมีการบริหารจัดการพอร์ตกองทุนอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี


“ข่าวหุ้นธุรกิจ” ทำการสแกนกองทุนรวมที่มีประสิทธิภาพในการสร้างผลตอบแทนได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนระยะยาวตามเป้าหมายอย่างชัดเจน ประกอบกับมีการบริหารจัดการพอร์ตกองทุนอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี

นี่อาจเป็นเพราะการลงทุนในกองทุนรวมนั้นสามารถลดความผันผวนเรื่องของราคาที่สู้กันบนกระดานได้ด้วยการถือยาว ซึ่งแตกต่างจากการเล่นหุ้นที่ค่อยจับตาอยู่เป็นระยะๆ แต่อย่างไรก็ตามการถือกองทุนบางช่วงอาจจะไม่สวยหรู่เสมอไป เพราะต้องยังขึ้นอยู่กับปัจจัยของเวลาการซื้อขายในแต่ละช่วงปีด้วยเช่นกัน

ฉะนั้น ถ้าหากคิดว่าจะซื้อ หรือ เผื่อลดหย่อนภาษีคงไม่พอ ยังต้องมองเรื่องของการให้ผลตอบแทนที่ดีเข้ามาเกี่ยวด้วย

ส่วนหนึ่งแม้ว่าจะมีกองทุนรวมมากมายก็จริง แต่จะมีสักกี่กองทุนสามารถให้ผลตอบแทนระยะยาวได้อย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี

ผลดังกล่าวปรากฏว่า มีเพียง 4 กองทุนมีผลตอบแทนที่เกินว่า “ผลตอบแทนดี” แต่เป็นไปได้จนถึง “ผลตอบแทนที่ดีมากๆ”

 

1. กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล (แฟม) SET เพิ่มพูนปันผล สามารถให้ผลตอบแทน คือ ต้นปีถึงปัจจุบันให้ผลตอบแทน 0.46%  ส่วนรอบ 1 ปี ให้ผลตอบแทน 0.49%  ขณะที่รอบ 3 ปี ให้ผลตอบแทน 0.39% และในรอบ 5 ปี ให้ผลตอบแทน 7.89%

ด้านกลยุทธ์การลงทุน โดยมีการลงทุนหุ้นสามัญในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า ร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารแห่งหนี้ เงินฝาก หรือหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. กำหนดหรือให้ความเห็นชอบ

 

2. กองทุนเปิด วรรณ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส ฟันด์ สามารถให้ผลตอบแทน คือ ต้นปีถึงปัจจุบันให้ผลตอบแทน 16.24% ส่วนรอบ 1 ปี ให้ผลตอบแทน 25.42% ขณะที่รอบ 3 ปี ให้ผลตอบแทน 7% และในรอบ 5 ปี ให้ผลตอบแทน 12.89%

ด้านกลยุทธ์การลงทุน เป็นกองทุนที่มีนโยบาย ที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนในหลักทรัพย์หรือตราสารที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉลี่ยในรอบระยะเวลาบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะมุ่งลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเฉลี่ยในรอบระยะเวลาบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เงินลงทุนส่วนที่เหลือจะลงทุนในหุ้นที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ หรือตราสารหรือสัญญาทางการเงิน ที่ให้สิทธิในการได้มาซึ่งหุ้นดังกล่าว หรือให้ผลตอบแทนอ้างอิงกับหุ้น หรือกลุ่มของหุ้นดังกล่าว รวมถึงตราสารแห่งทุน ตราสารแห่งหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน หรือ เงินฝาก ตลอดจนหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น หรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย ก.ล.ต.

 

3. กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พร็อพเพอร์ตี้เวลท์ ฟันด์ สามารถให้ผลตอบแทน คือ ต้นปีถึงปัจจุบันให้ผลตอบแทน 17.74% ส่วนรอบ 1 ปี ให้ผลตอบแทน 28.07% ขณะที่รอบ 3 ปี ให้ผลตอบแทน 7.75% และในรอบ 5 ปี ให้ผลตอบแทน 14.74%

ด้านกลยุทธ์การลงทุน โดยกองทุนมีนโยบายลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ (Property Sector Fund) เพียงหมวดเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน โดยสามารถนำเงินที่ได้จากการระดมไปลงทุนในหลักทรัพย์ ดังต่อไปนี้ 1.หน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะลงทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน

และ 2. หุ้นภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยพิจารณาถึงความสามารถในการทำกำไรและศักยภาพในการเติบโตในอนาคตเป็นหลัก ส่วนที่เหลือ กองทุนสามารถลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความมั่นคงสูง เช่น พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรรัฐบาล/รัฐวิสาหกิจ หรือตราสารหนี้ภาคเอกชนของบริษัทอื่นๆ ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Investment grade) เป็นต้น และสามารถลงทุนทรัพย์สินอื่นและ/หรือหลักทรัพย์อื่น หรือการหาดอกผลอื่นโดยวิธีอื่นใด ตามกฎหมายหลักทรัพย์ และกฎหมายอื่นใดที่เกี่ยวข้องกำหนด

 

4. กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท ฟันด์ สามารถให้ผลตอบแทน คือ ต้นปีถึงปัจจุบันให้ผลตอบแทน 7.31% ส่วนรอบ 1 ปี ให้ผลตอบแทน 5.29% ขณะที่รอบ 3 ปี ให้ผลตอบแทน 5.52% และในรอบ 5 ปี ให้ผลตอบแทน 5.02%

ด้านกลยุทธ์การลงทุน เป็นกองทุนกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพียงหมวดเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยสามารถนำเงินที่ได้จากการระดมไปลงทุนในหลักทรัพย์ ดังต่อไปนี้

1. หน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

และ 2. หุ้นภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยพิจารณาถึงความสามารถในการทำกำไรและศักยภาพในการเติบโตในอนาคตเป็นหลัก รวมถึงตราสารหรือสัญญาทางการเงินที่ให้สิทธิในการได้มาซึ่งหุ้นดังกล่าวหรือให้ผลตอบแทนอ้างอิงกับหุ้นหรือกลุ่มหุ้นนั้นๆ

กองทุนขั้นต้นจัดเป็นกองทุนที่มีประสิทธิภาพในการสร้างผลตอบแทนได้อย่างดีเยี่ยม สามารถให้ผลตอบแทนที่สูงเข้าเป้า

 

กองทุนรวมให้ผลตอบแทนระยะยาวดีเยี่ยม

กองทุน ต้นปีถึงปัจจุบัน 1ปี 3 ปี 5 ปี
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน
% % % %
กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล (แฟม) SET เพิ่มพูนปันผล 0.46 0.49 0.39 7.89
กองทุนเปิด วรรณ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส ฟันด์ 16.24 25.42 7.00 12.89
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พร็อพเพอร์ตี้เวลท์ ฟันด์ 17.74 28.07 7.75 14.74
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท ฟันด์ 7.31 5.29 5.52 5.02

Back to top button