COL มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เดินหน้าขยายสาขาในเวียดนาม

COL มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เดินหน้าขยายสาขาในเวียดนาม หลังกลุ่มเซ็นทรัลซื้อบิ๊กซีเวียดนาม ตั้งเป้า 5 ปีมีสาขาออฟฟิศเมท-B2S เกิน 20 แห่ง เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการเพิ่ม


นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเดินหน้ารุกขยายสาขาในเวียดนาม หลังจากกลุ่มเซ็นทรัลเข้าซื้อกิจการบิ๊กซีเวียดนาม ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสได้ทำเลที่ดีในการตั้งสาขา โดยบริษัทตั้งเป้าภายใน 5 ปีจะมีสาขาออฟฟิศเมทและบีทูเอสในเวียดนามมากกว่า 20 แห่ง รวมทั้งการเปิดขายสินค้าผ่านออนไลน์

สำหรับสาขาแห่งแรกในโฮจิมินห์คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/59 ก่อนจะเปิดสาขา 2 ที่ฮานอยภายในปีนี้ พื้นที่ 800-1,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ใช้งบลงทุน 15-20 ล้านบาทต่อสาขา

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่อีกราว 3-4 รายหลังจากร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลเข้าซื้อกิจการเว็บไซด์ขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง คือ  Zalora ของบริษัท ซาโลร่า (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 500-600 ล้านบาทเพื่อซื้อกิจการเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดและระยะเวลาที่จะเข้าซื้อได้

ขณะที่บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือมียอดขายไม่ต่ำกว่า 11,900 ล้านบาท จากปีก่อน 10,827 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตจากธุรกิจออฟฟิศเมท และ B2S รวมไปถึงธุรกิจออนไลน์ที่บริษัทคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 400 ล้านบาท หลังบริษัทเข้าซื้อ Zalora ที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้มาก

โดยในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 500 ล้านบาทเพื่อขยายสาขาและทำกิจกรรมการตลาด โดยมีแผนจะขยายสาขาใหม่ของออฟฟิศเมท 10 แห่ง และบีทูเอส 6 แห่ง รวมไปถึงการปรับปรุงสาขาเดิมกว่า 20 สาขา ปรับปรุงบริหารงานด้านคลังสินค้าและเว็บไซด์

“ปีนี้เรายังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้หลาย ๆ คนบอกว่ายอดขายตกลงก็ตาม เพราะเรามีการปรับโฉมหน้าร้านใหม่อยู่เสมอ ปีนี้เองเราคงมีการ renovate ทั้งบีทูเอสและออฟฟิศเมทรวมกว่า 20 สาขา ออฟฟิศเมทยังจะมีการเพิ่มสินค้า private brand อีกกว่า 3,500 รายการ ทำให้มีจำนวนรายการสินค้ามากกว่า 15,000  รายการ ขณะเดียวกันปีนี้เองเราก็มีการปรับรูปแบบการขายสินค้าออนไลน์มาเป็นของมาร์เก็ตเพลส และซื้อซาโลร่าเข้ามา ซึ่งจะทำให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตได้ค่อนข้างมาก”นายวรวุฒิ กล่าว

Back to top button