กูรูทำนายดัชนีเดือนมิ.ย.ขึ้นกรอบจำกัด-พร้อมแนะลงทุน 9 หุ้นเด่น

กูรูทำนายดัชนีเดือนมิ.ย.ขึ้นจำกัดแนะลงทุน 9 หุ้นเด่น


บล.ทรีนีตี้ระบุในบทวิเคราะห์(1 มิ.ย.) ว่า คาด SET Index ในเดือนมิถุนายนแกว่งตัว Sideways ถึง Sideways down โดยมองปัจจัยกดดันที่สูงขึ้นจากเดือนก่อนดังต่อไปนี้

          1) การประชุม FOMC ในวันที่ 14-15 มิถุนายน ซึ่งล่าสุดตลาดคาดการณ์ว่ามีโอกาส 30% ที่ Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ ดังนั้นหาก Fed ปรับขึ้นดอกเบี้ยจริง มีโอกาสเป็น Negative surprise ต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ได้

          2) การโยกย้ายเงินจากตลาดหุ้นเข้าสู่ตลาดตราสารหนี้ตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่มีแนวโน้มสูงขึ้นจากความเป็นไปได้ในการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed และการออกประมูลพันธบัตรรัฐบาลใหม่ในเดือนนี้กว่า 6.6 หมื่นล้านบาท

          3) ความเป็นไปได้ที่ MSCI อาจนำดัชนีหุ้นจีน A-Shares เข้าเป็นส่วนหนึ่งของดัชนี MSCI EM ซึ่งถึงแม้จะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า แต่มีโอกาสที่ Active fund และ Hedge fund ทั่วโลกจะทยอยปรับสถานะการลงทุนก่อน โดยการลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยบางส่วน

          4) การลงประชามติของประชาชนในอังกฤษว่าจะออกจากสหภาพยุโรปหรือไม่ในวันที่ 23 มิถุนายน ซึ่งอาจสร้างความผันผวนในระยะสั้นต่อราคาสินทรัพย์ทั่วโลก

          มองธีมการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับเดือนนี้ได้แก่

          1) หุ้นที่น่าจะทนต่อแรงกดดันหาก Fed ปรับขึ้นดอกเบี้ย Surprise ตลาด ได้แก่หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าและการปรับขึ้นของ Bond yield อาทิ CPF, TU, TFG, KCE, SVI, SMT, BLA

          2) หุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่ยังคง Laggard และมีปัจจัยสนับสนุนจากการประมูลโครงการต่างๆของภาครัฐในเดือนนี้ อาทิ CK, UNIQ

Back to top button