MEGA มั่นใจรายได้-กำไร Q2/59 สวย ลงทุนสร้างคลังสินค้า-สำนักงานในพม่า

MEGA มั่นใจรายได้-กำไร Q2/59 สวย ลงทุนสร้างคลังสินค้า-สำนักงานในพม่า


นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/59 รายได้และกำไรจะเติบโตเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/59 เนื่องจากยอดขายทั้งในและต่างประเทศมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้น พร้อมคาดว่ายอดขายครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัท

สำหรับในด้านรายได้ในปีนี้บริษัทยังมั่นใจเป้าหมาการเติบโตที่ 5-10% จากปีก่อนที่ทำรายได้ 8,096.73 ล้านบาท เนื่องจากจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประมาณ 6-7 ตัวภายใต้แบรนด์ “Mega We Care”

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการทั้งปี บริษัทมั่นใจว่าอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ในกรอบ 7-10% จากปีก่อนอยู่ที่ 8.59% แม้ว่าไตรมาส 1/59 อัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่แค่ 5.80% เนื่องจากสัดส่วนรายได้จากสินค้าที่ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการส่งเสริมการลงทุนมากกว่าสินค้าที่ได้รับประโยชน์ แต่อย่างไรก็ตามทั้งปีสัดส่วนรายได้จากสินค้าที่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจะทำให้อัตรากำไรสุทธิอยู่ในกรอบที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทฯคงเป้าหมายในปี 63 รายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตเป็น 2 เท่าตัว จากปัจจุบัน ซึ่งโอกาสของแบรนด์ของบริษัทยังมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขาย ซึ่งการเติบโตดังกล่าวยังไม่ได้รวมการเข้าซื้อกิจการที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯได้เตรียมเข้าลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าและสำนักงานในพม่า โดยบริษัทฯได้ตั้งบลงทุนไว้ราว 540 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตก่อสร้างจากรัฐบาลพม่า

Back to top button