บล.แอพเพิล เวลธ์ เดินหน้าแผนเข้าตลาดหุ้นปลายปี ลุ้นมาร์เก็ตแชร์ปีนี้ติดท็อป 10

บล.แอพเพิล เวลธ์ เดินหน้าแผนเข้าตลาดหุ้นปลายปี ลุ้นมาร์เก็ตแชร์ปีนี้ติดท็อป 10


นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร บล.แอพเพิล เวลธ์ เปิดเผยว่า บริษัทจะเดินหน้าแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ราวปลายปีนี้ โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน หลังจากบริษัทคาดว่าจะผลักดันส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ขึ้นสู่ 1 ใน 10 อันดับแรก หรือคาดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์ราว 3.5% ในกลางปีนี้ จากปัจจุบันที่ 2% เนื่องจากบริษัทจะได้ทีมใหม่เข้ามาร่วมงานในช่วงกลางปีนี้

ทีมใหม่มี 5 คน คงมาช่วยเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เราได้ประมาณ 0.5-1% เพราะมีบัญชีลูกค้ามาด้วย ถึงจำนวนไม่มากแค่ไม่เกิน 20 บัญชี แต่เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่เทรดระดับร้อยล้าน พันล้าน”นายประสิทธิ์ กล่าว

โดยปัจจุบัน บริษัทมีบัญชีลูกค้าราว 1 หมื่นบัญชี ซึ่งการเติบโตในปีนี้อาจจะชะลอลงบ้าง หรือเติบโตราว 10% หลังจากปี 58 เติบโตมาถึง 50% หลังจากเปิดให้บริการตั้งแต่ต้นปี 57 ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ โดบบริษัทใช้กลยุทธเซอร์วิส 360 องศามาดูแลลูกค้าในทุกมิติ นอกจากนั้นยังมีงานด้านวิจัยหลักทรัพย์โดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ วิเคราะห์เจาะลึกข้อมูลส่งให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ทุกวัน เพื่อให้สามารถประเมินสถานการณ์การลงทุนได้อย่างทันท่วงที

และในส่วนของงานด้านวาณิชธนกิจ (IB) คาดว่าจะเห็นงานเป็นรูปธรรมในปีหน้า โดยขณะนี้บริษัทมีงานที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) รวมในมือราว 30 ราย ซึ่งในปีนี้อาจจะมีงาน IPO ที่เข้าตลาดราว 2-3 ราย

Back to top button