ผู้โดยสาร NOK เสียววาบ เพื่อนนักบินอุตริโพสต์แหย่พาเครื่องโหม่งโลก!

ผู้โดยสาร NOK เสียววาบ เพื่อนนักบินอุตริโพสต์แหย่พาเครื่องโหม่งโลก "พาที" ออกแถลงการณ์ขอโทษ "ยิ่งลักษณ์"


นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ช่วยนักบิน สายการบินแห่งหนึ่งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯและคณะเดินโดยสารเดินทางกลับจากจังหวัดแพร่ โดยข้อความดังกล่าวเป็นการสนทนาในกลุ่ม ซึ่งผู้ช่วยนักบินดังกล่าวได้โพสต์รูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะระหว่างเดินขึ้นเครื่อง จากนั้น มีข้อความต่อว่า “มีเหยื่อ ออน บอร์ด” ว่า “นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ จะแสดงความเป็นมืออาชีพอย่างไร คำถามดังๆ จากภูมิธรรม ช่วยตอบให้คนไทยที่อาจตกเป็นเหยื่อรายใหม่ได้ฟังหน่อย หรือนกแอรก็ไม่ได้แคร์อะไรปล่อยให้ลูกค้าของตนต้องเผชิญกับความไร้วินัย ไร้มารยาทและไร้ความรับผิดชอบในหน้าที่ของตน ช่วยแสดงความรับผิดชอบให้สาธารณชนทั้งหลายได้รับทราบด้วย”

ด้าน นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม ถึงเรื่องที่มีการส่งต่อข้อความพูดคุยกันในแชทของกลุ่มนักบินสายการบินแห่งหนึ่งว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นสรุปคือ มีการส่งข้อความการพูดคุยกันในแชทของกลุ่มนักบิน โดยได้มีการถ่ายภาพอาปูขณะกำลังเดินไปขึนเครื่อง จากห้องกัปตันเครื่องบินและส่งมาในกลุ่ม ตามรูปเลยครับ มีศัพท์เฉพาะนักบินที่ปรากฎใน chat ด้วยคือ “CFIT เลย” (แปลว่า ขับเครื่องโหม่งโลก)

 

N01

 

ขณะที่นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ได้ออกแถลงการณ์ต่อกรณีดังกล่าวเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. ว่า สายการบินขออภัยต่อกรณีการโพสต์แสดงทัศนคติเชิงลบของนักบินในสื่อโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่าข้อความบทสนทนาที่เผยแพร่เป็นการแสดงทัศนคติส่วนบุคคล สายการบินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อการกระทำดังกล่าว และอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

แถลงการณ์ระบุว่า สายการบินนกแอร์ กราบขออภัยต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และมีความเสียใจต่อการกระทำที่ไม่ถูกต้องของนักบิน ซึ่งหวังอย่างยิ่งว่าจดหมายฉบับนี้จะแสดงเจตนารมณ์ของสายการบินที่ต้องการอธิบายและแสดงถึงการไม่เห็นด้วยในการแสดงทัศนคติเชิงลบขอวงพนักงานสายการบินที่มีต่อผู้โดยสาร

 

N02

 

Back to top button