IEC หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 1.2 พันลบ.หลังรง.ผลิตเม็ดพลาสติกล่าช้า

IEC หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 1.2 พันลบ.หลังรง.ผลิตเม็ดพลาสติกล่าช้า


นายณรงค์ องอาจมณีรัตน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 161 ล้านบาท แม้ว่าไตรมาส 1/59 บริษัทจะมีผลขาดทุน 22.98 ล้านบาท และบริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 1.2 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 1.4 พันล้านบาท เนื่องจากโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกเริ่มผลิตล่าช้าออกไป 6 เดือน

ในส่วนของธุรกิจไฟฟ้ายังการรับรู้รายได้จากการขายไฟเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในปีนี้อยู่ที่ 23.59 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น โซลาร์ฟาร์ม 9.09 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าชีวมวล 8 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าจีเดคที่จะเพิ่มเป็น 6.5 เมกะวัตต์ภายในเดือนส.ค.นี้ จากเดิมที่ 5.4 เมกะวัตต์ สำหรับงบลงทุนของบริษัทที่ตั้งไว้ในปีนี้จำนวน 682 ล้านบาท 

ด้านความคืบหน้าในการซื้อหุ้นของบริษัท จีเดค จำกัด คืนจากบมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) จำนวน 50% หรือ คิดเป็นมูลค่า 200 ล้านบาท และหลังจากนั้นจะนำไปขายต่อให้กับบมจ.ยูนานวอเตอร์ อินเวสเมนต์  โดยคาดกระบวนทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในเดือนก.ค.นี้ ซึ่งจะมีการบันทึกกำไรพิเศษจากการขายหุ้นจีเดคเข้ามาในเดือนก.ค.เช่นเดียวกัน ซึ่งส่งผลให้กำไรสุทธิหากรวมกำไรพิเศษที่ได้จากการขายหุ้นจีเดคนั้น บริษัทจะมีกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ในไตรมาส 3/59

 

Back to top button