น้ำมันดิบปิดลบ ตลาดวิตกแท่นขุดเจาะน้ำมันเพิ่ม

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (13 มิ.ย.) หลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการแก่อุตสาหกรรมน้ำมัน เปิดเผยว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ใช้งานในสหรัฐ ซึ่งบ่งชี้ว่าการผลิตน้ำมันในสหรัฐมีแนวโน้มสูงขึ้น


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 19 เซนต์ หรือ 0.4% ปิด (13 มิ.ย.) ที่ 48.88 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 19 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 50.35 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงหลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์รายงานว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ใช้งานในสหรัฐเพิ่มขึ้น 3 แท่น สู่ระดับ 328 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว สะท้อนให้เห็นว่าสหรัฐมีการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานพลังงานล้นตลาด นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากนายบิจาน นัมดาร์ ซานกาเนห์ รัฐมนตรีพลังงานอิหร่านเปิดเผยว่า อิหร่านกำลังพยายามเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบขึ้นอีก 600,000 – 700,000 บาร์เรลต่อวัน ภายในระยะเวลา 5 ปีนี้

ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ โดยในวันนี้จะเป็นการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์โดยการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ส่วนในวันพรุ่งนี้เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์อย่างเป็นทางการ

Back to top button