RATCH เปิดปาก ห้วยบง 3 เจ๊งกับเขาด้วย!

RATCH เปิดปาก โรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 3 เจ๊งไม่เป็นท่า หยุดจ่ายไฟฟ้าชั่วคราวหลังเกิดไฟไหม้


บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH ระบุว่า โรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 3 ได้หยุดดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว และเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ให้สงบเรียบร้อยได้แล้ว หลังเกิดเพลิงไหม้ที่บริเวณสายไฟใต้อาคารสถานีไฟฟ้าแรงสูงของโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 3 เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.59

ขณะนี้ บริษัท เฟิร์ส โคราช วินด์ จำกัด (บริษัทร่วมทางตรงของบริษัท) ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงไฟฟ้า อยู่ระหว่างการหาสาเหตุและประเมินความเสียหาย ทั้งนี้ ไม่มีโรงไฟฟ้ากังหันลมได้รับความเสียหายและผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 3 มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 103.5MW ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลหนองแวง อำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา โดยRATCH ถือหุ้น 20%, บริษัทจูบุ อิเลคทริค พาวเวอร์ โคราช บีวี ถือหุ้น 20% และบริษัท อีโอลัส พาวเวอร์ จำกัดถือหุ้นอยู่ในโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 3 อยู่ 60% ขณะที่ DEMCO เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท อีโอลัส พาวเวอร์ จำกัด25%

อนึ่ง เช้านี้บริษัท เด็มโก้จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทได้หยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าจากกังหันลม 45 ต้น เป็นการชั่วคราว หลังเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 3 ดังกล่าวด้วย

Back to top button