น้ำมันดิบปิดบวกรับผลสำรวจชี้อังกฤษไม่ออกจาก EU

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการลงประชามติในอังกฤษ หลังจากผลสำรวจระบุว่า ชาวอังกฤษที่สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรอยู่ในสหภาพยุโรป (EU) ต่อไปนั้น มีมากกว่าผู้ที่สนับสนุนให้แยกตัวออกจาก EU


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.พุ่งขึ้น 1.39 ดอลลาร์ หรือ 2.9% ปิด (20 มิ.ย.) ที่ 49.37 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 1.48 ดอลลาร์ หรือ 3% ปิดที่ 50.65 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวกติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลในกรณี Brexit หลังจากผลสำรวจความคิดเห็นโดยหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ เดอะ เมล์ ระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 44% สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรอยู่กับ EU ต่อไป ขณะที่ 43% สนับสนุนให้ออกจาก EU ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นโดยหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ เดอะ เมล์ ที่จัดทำขึ้นในวันศุกร์และวันเสาร์นั้น พบว่า 45% สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรอยู่ใน EU ต่อไป และ 42% สนับสนุนให้ออกจาก EU

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยเมื่อดอลลาร์อ่อนจะทำให้สัญญาน้ำมันดิบซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

Back to top button