น้ำมันดิบปิดลบหลังสต็อกลดลงน้อยกว่าคาด

-สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 มิ.ย.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวลงน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากผลสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่า ชาวอังกฤษที่ต้องการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เริ่มมีจำนวนมากกว่าฝ่ายที่ต้องการอยู่ในสหภาพยุโรป


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 72 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ 49.13 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 74 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 49.88 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงติดต่อกัน 2 วันทำการเมื่อคืนนี้ หลังจาก EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงเพียง 900,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการลดลงน้อยกว่าที่คาดไว้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลการลงประชามติในอังกฤษวันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย.นี้ หลังจากผลสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่า ชาวอังกฤษที่ต้องการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป เริ่มมีจำนวนมากกว่าฝ่ายที่ต้องการอยู่ในสหภาพยุโรป

ทั้งนี้ ผลการสำรวจโดย TNS ระบุว่า กลุ่ม OUT ได้รับคะแนน 43% ขณะที่กลุ่ม IN ได้รับคะแนน 41% ขณะที่ 16% ยังไม่ตัดสินใจ ส่วนผลการสำรวจของ Opinium ซึ่งเป็นสำนักสำรวจความเห็นอีกแห่งหนึ่ง ก็ได้แสดงให้เห็นเช่นกันว่า กลุ่ม OUT กำลังมีคะแนนนำหน้ากลุ่ม IN อยู่ 1%

Back to top button