รัก ADVANC ต้องรอสิ้นเดือน! ยัน 30 มิ.ย.จ่ายแน่ค่าไลเซนส์ 4G

บ.ลูก ADVANC เตรียมรับใบอนุญาตใช้คลื่น 900MHz จาก กทค. ในฐานะผู้ชนะการประมูลด้วยราคา 75,654 ล้านบาท ภายใน 30 มิ.ย. หลังชำระเงินงวดแรกในวันพรุ่งนี้


สำนักงานคณะกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ในบ่ายวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.59) จะมีการประชุมประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. ครั้งที่ 14/2559 โดยสำนักงาน กสทช. เตรียมเสนอที่ประชุม กทค. พิจารณาออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมและใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สามสำหรับกิจการโทรคมนาคมย่านความถี่ 900 MHz ให้กับบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN ในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ในฐานะผู้ชนะการประมูลด้วยราคา 75,654 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ สำนักงาน กสทช. ได้รับการประสานว่าในวันที่ 28 มิ.ย.59 ก่อนเวลา 11.00 น. บริษัท จะนำเงินประมูลคลื่นความถี่งวดแรกจำนวน 8,040 ล้านบาทมาชำระ พร้อมทั้งวางหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงินเพื่อค้ำประกันการชำระเงินประมูลงวดที่เหลือ

ด้วยเหตุนี้ สำนักงาน กสทช. จึงนัดประชุม กทค. ในช่วงบ่ายเพื่อพิจารณาการให้ใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่และใบอนุญาตประกอบกิจการในทันที เพื่อที่จะสามารถออกใบอนุญาตได้ทันภายในวันที่ 30 มิ.ย. และเริ่มมีผลบังคับวันที่ 1 ก.ค. ซึ่งจะทำให้บริษัท สามารถนำคลื่นความถี่ย่านดังกล่าวไปใช้ให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

 

Back to top button