FIRE มั่นใจยอดขายปีนี้เติบโต 15% ตามเป้า หลังเปิดตัวสินค้าใหม่

FIRE มั่นใจยอดขายปีนี้เติบโต 15% ตามเป้า หลังเปิดตัวสินค้าใหม่ "กล้องวงจรปิด" ช่วยหนุนออเดอร์เพิ่ม สนใจเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ


นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์วิคเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ FIRE เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้ยอดขายจะเติบโต 15% จากปีก่อนตามเป้าหมาย โดยคาดการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะจะรับรู้รายได้จากทั้งงานเดิมและสินค้าใหม่ โดยปีนี้มีสินค้าใหม่ที่เริ่มทำตลาด คือ กล้องวงจรปิด ล่าสุดได้รับงานมาแล้วมูลค่าเกือบ 40 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และต่อจากนี้ก็คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อกล้องวงจรปิดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และช่วยสนับสนุนต่อการเติบโตของบริษัท

“เราคาดช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดี เพราะตอนนี้มีรายได้จากงานใหม่ และงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่เริ่มเมื่อปีก่อน ก็เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีนี้เราจะเห็นภาพชัดมากขึ้นเรื่อยๆ” นายวิรัฐ กล่าว

สำหรับธุรกิจหลักในการเป็นผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์ระบบดับเพลิง ระบบสุขาภิบาล และระบบปรับอากาศผ่านการรับรองมาตรฐาน UL/FM/BS/TIS สำหรับอาคารสูงและโรงงานอุตสหกรรม รับออกแบบและติดตั้งนั้น ยังมีการเติบโตที่ดี และมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน สินค้าปั้มสูบน้ำดับเพลิงที่เริ่มทำตลาดในปีก่อนก็เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาในปีนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทยังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับ 7.93% โดยมาร์จิ้นสินค้าเดิมและสินค้าใหม่ อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้น ขณะที่ภาพตลาดยังมีการเติบโตที่ดี และมีงานเข้ามาต่อเนื่องในส่วนของอาคารสูง โรงแรม และงานอุตสาหกรรมก็เริ่มขยับดีขึ้นจากปีก่อน และมีการทำตลาดที่ดีส่งเสริมต่อยอดขายของบริษัท

บริษัทยังอยู่ในระหว่างศึกษาว่ามีธุรกิจใดน่าสนใจ โดยมองหาสินค้า หรือ บริษัทที่เป็นวิศวกรรมใกล้เคียงกับบริษัทเพื่อมาต่อยอดธุรกิจเดิม และสร้างการเติบโตในอนาคต ซึ่งเจรจาอยู่หลายราย และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทมีกระแสเงินสดราว 200 ล้านบาท เพียงพอต่อการเข้าซื้อกิจการ

Back to top button