“ซีลิค คอร์พ” ยื่นไฟลิ่ง เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น เทรด mai

"ซีลิค คอร์พ" หรือ SELIC ผู้ดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรม ยื่นไฟลิ่ง เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai โดยมี APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า SELIC ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และยื่นแบบคำขอให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยจะเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50  บาท ซึ่งภายหลังจากการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอไอ บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 140 ล้านบาท

ทั้งนี้ SELIC เป็นผู้ดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรม รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรม (Specialty and High Performance Adhesive Technologies) เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ          

โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ไปเพื่อพัฒนางานวิจัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะนำไปซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ในการวิจัย พัฒนา และปรับปรุงกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ SELIC มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยที่ผ่านมาถือว่า SELIC มีความโดดเด่นทางด้านนวัตกรรมการวิจัย และพัฒนาอย่างชัดเจน

“อุตสาหกรรมกาว ถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทั้งอุปโภค และบริโภคที่ใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญ ดังนั้นกาวจึงเป็นที่ต้องการของทุกอุตสาหกรรม และหากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องมีการเติบโต อุตสาหกรรมกาวก็จะเติบโตไปด้วยกัน” นายสมภพ กล่าว

ด้านนายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SELIC กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่าย รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ (Specialty and High Performance Adhesive T echnologies) ที่ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมรถยนต์ เครื่องหนัง บรรจุภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ ด้วยความเชี่ยวชาญประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมากกว่า 30 ปี ทำให้บริษัทได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 27 ประเทศทั่วโลก ทั้งใน AEC ยุโรป เอเชียใต้ ตะวันออกกลางและออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าจะรักษาความเป็นผู้นำด้านกาวอุตสาหกรรมในประเทศไทยและสามารถขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยใช้ความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านการวิจัยและพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม SELIC ถือว่าเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่นำการวิจัยเข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนการผลิตในการใช้งานกาวในแต่ละประเภทอุตสาหกรรม

“บริษัทมีกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย พร้อมด้วยศูนย์วิจัยที่ประกอบไปด้วยบุคลากรทีมวิจัยและพัฒนาที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิตและพัฒนาความรู้ของทีมวิจัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องต่อความต้องการที่เปลี่ยนไปของตลาด ประกอบกับนโยบายการให้คำปรึกษา และคำแนะนำแก่ลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะสามารถตอบสนองต่อกระบวนการผลิตสินค้าของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และยังสามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้แก่ลูกค้าได้อีกด้วย”นายเอก กล่าว

Back to top button