Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 18 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (18 พ.ค.65) คาด SET Index ยัง Rebound ได้ต่อเนื่องทดสอบแนวต้านหลัก 1,620-1,630 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายมากขึ้น ระยะสั้นเม็ดเงินไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงหลังจากไหลออกอย่างรุนแรงในช่วงก่อนหน้า อย่างไรก็ตามเราประเมินโอกาสทะลุผ่านแนวต้านหลักดังกล่าวยังต่ำเนื่องจากภาพรวมทั่วโลกยังขาดปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน ประธาน FED ยังคงเน้นย้ำถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องจนกว่าเงินเฟ้อจะอ่อนลงสู่ระดับที่เหมาะสม

ขณะที่เศรษฐกิจโลกเริ่มเติบโตชะลอทั้งจากผลของสงครามและ COVID-19 ในจีน ส่วนเศรษฐกิจไทยทยอยเร่งตัวขึ้นโดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากภาคการท่องเที่ยวที่จะฟื้นชัด กลยุทธ์ยังคงเน้นลงทุนหุ้น Value Play ที่มี PER/PBV ต่ำและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 ที่แข็งแรงต่อเนื่อง สำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาวยังไม่แนะนำเพิ่มพอร์ตหลังให้สะสมไปแล้วบริเวณ 1,600 จุดต้นๆ โดยแนะนำถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นวันนี้ : SAPPE แนะนำ “ซื้อ” มีแนวโน้มปรับราคาเป้าหมายขึ้นจาก 33 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 จะเร่งตัวเพราะเข้า High Season และมีแผนทยอยออกสินค้าใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ยังเห็นการเติบโตของตลาดอินเดียที่เร่งขึ้นตัวและมีศักยภาพสูง

ทั้งนี้ มีแนวโน้มปรับประมาณการกำไรปี 2565 ขึ้นจากปัจจุบันที่คาด +6% จากปีก่อน โดยจะมีประชุมนักวิเคราะห์วันพรุ่งนี้ รวมถึงธุรกิจยังได้อานิสงส์จากบาทอ่อนที่หนุนการส่งออก แนวรับ 30-29 บาท แนวต้าน 33-34 บาท

Back to top button