TACC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตทะลุ 15% หลังเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

TACC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตทะลุ 15% หลังเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง-บุกตลาดตปท. หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัทที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ในปี 60 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตเกิน 10-15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,183.94 ล้านบาท และคาดว่ากำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนที่วางจำหน่ายใน 7-Eleven และแผนการบุกตลาดต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนที่มาของรายได้ โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ของกลุ่ม Non 7-Eleven ในปี 2563 อยู่ที่ 35% ของรายได้จากขาย เพื่อกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 60 บริษัทได้มีการเปิดตัวสินค้าเครื่องดื่มชูกำลังในตลาดกัมพูชา ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล และได้เริ่มวางจำหน่ายไปแล้วมื่อวันที่ 5 ม.ค.60 ภายใต้แบรนด์ Jump Start เจาะกลุ่มค้าพรีเมี่ยม เช่นเดียวกับเครื่องดื่มชาเขียว Zenya ที่ได้เข้าไปทำตลาดในช่วงก่อนหน้าจนเป็นแบรนด์ชั้นนำอย่างเต็มภาคภูมิ

สำหรับ “จั๊มพ์ สตาร์ท” เป็นสินค้าพรีเมี่ยมและแตกต่างด้วยส่วนผสมจินเส็ง ชาเขียว และวิตามินรวม โดยมั่นใจว่าจะทำให้แนวโน้มรายได้และกำไรของ TACC ในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพิ่มสัดส่วนรายได้นอกกลุ่ม 7-Eleven มากขึ้น ซึ่งถือเป็นการกระจายความเสี่ยงธุรกิจได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริษัทได้วางขายเครื่องดื่มผงรสชาติทุเรียนและมะม่วงในตลาดจีนภายใต้แบรนด์ Sawasdee ตั้งแต่เดือนก.พ.60 เป็นต้นไป จะช่วยหนุนการเติบโตของรายได้จากการส่งออกได้มากขึ้น จากในปี 59 มีสัดส่วนราว 9% ของรายได้รวม

Back to top button