กรมโรงงานฯสั่ง CPF ปิดบ่อบำบัด หลังคนงานตกบ่อเสียชีวิต 5 ราย

กรมโรงงานฯสั่ง CPF ปิดบ่อบำบัดน้ำเสียโรงงานแปรรูปสัตว์ปีกบางนา-ตราด จำนวน 30 วัน หลังคนงาน-นิสิตจุฬาตกบ่อเสียชีวิต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมออกคำสั่งตามมาตรา 39 ตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ.2535 ให้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF หยุดเดินเครื่องบ่อบำบัดน้ำเสียโรงงานแปรรูปสัตว์ปีกที่บางนา-ตราด เป็นเวลา 30 วัน ภายหลังเกิดเหตุนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและพนักงานบริษัทตกบ่อบำบัดน้ำเสียเสียชีวิต 5 ราย เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน

อนึ่งเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ภูมิวัฒนา ฤทธิ์ทอง ร้อยเวรสอบสวน สน.บางนา รับแจ้งเหตุคนงานตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในบริษัท CPF แขวงบางนา เขตบางนา กทม.ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย ด้านหลังของโรงงานแปรรูปอาหารประเภทสัตว์ปีก พบบันไดไม้ของคนงานที่พาดลงไปภายในบ่อเพื่อที่จะลงไปทำงาน

โดยผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้ช่วยเหลือนำขึ้นมาได้เป็นชาย 1 ราย อาการสาหัส ก่อนถูกนำส่ง รพ.บางนา ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาตรี ศรีสันคร แต่เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือผู้สูญหายอีก 4 คนโดยเจ้าหน้าที่นำท่อออกซิเจนลงไปที่ด้านล่างของบ่อบำบัด เพื่อเติมอากาศลงไปในบ่อพร้อมกับลงไปค้นหาร่างของผู้สูญหายใช้เวลาประมาณ 30 นาที กระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 2 ราย จมอยู่บริเวณก้นบ่อบำบัด คาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

Back to top button