D ลั่นรายได้-กำไรปีนี้โต “ออลไทม์ไฮ” หลังรับรู้รายได้ 3 คลินิกใหม่-ลูกค้าต่างชาติเพิ่ม

D ลั่นรายได้-กำไรปีนี้โต "ออลไทม์ไฮ" หลังรับรู้รายได้ 3 คลินิกใหม่-ลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น ส่วนโรงพยาบาลทันตกรรมเอกชนเฉพาะทาง คาดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมให้บริการ Q2/62


ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2561 คาดว่าจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ทำสถิติสูงสุดใหม่ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร

โดยได้รับปัจจัยหนุนหลักมาจากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น หลังจากบริษัทฯได้เข้าซื้อกิจการ 3 คลินิกใหม่ ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้ไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผนวกกับบริษัทฯเข้าซื้อกิจการธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุ และอุปกรณ์ด้านทันตกรรม มูลค่าลงทุนกว่า 250 ล้านบาท เพื่อเข้ามาต่อยอดธุรกิจเดิม ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน หนุนอัตรากำไรขั้นต้นกลุ่มธุรกิจปรับตัวดีขึ้น

ทั้ง 2 ดีลที่เกิดขึ้นในปีนี้ ถือเป็นตัวแปรที่สำคัญที่จะผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องช่วยเพิ่มฐานลูกค้า และช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งจะเริ่มเห็นชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2 – 3 ของปีนี้เป็นต้นไป”ทพ.พรศักดิ์กล่าว

นอกเหนือจากปัจจัยหนุนทั้ง 2 ประเด็นที่จะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างโดดเด่นตั้งแต่ไตรมาส 2 ของปีนี้ ยังมีตัวแปรที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่า ทำให้กำลังซื้อของชาวต่างชาติมีมากขึ้น และการทำการตลาดเชิงรุก

ปัจจุบันบริษัทฯมีศูนย์ทันตกรรม และคลินิกทันตกรรมทั้งหมด 16 สาขา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 14 สาขา และภูเก็ต 2 สาขา ดำเนินการภายใต้ “BIDC” 1 สาขา,”Dental Signature” 4 สาขา “Smile Signature” 8 สาขา และ “Dental Planet ” 3 สาขา

ส่วนการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลทันตกรรมเอกชนเฉพาะทาง ย่านเพลินจิต มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท ขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 2/62 ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าว เน้นกลุ่มลูกค้าตลาดบน กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ชาวไทยที่มีรายได้ระดับปานกลางถึงบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อเป็นอย่างมาก และทำให้บริษัทฯก้าวขึ้นสู่ความเป็นเบอร์หนึ่งในธุรกิจทันตกรรมของเมืองไทย และคาดว่ารายได้และกำไรในช่วง 5 ปีข้างหน้า เติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนงานที่วางไว้

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย ในไตรมาส 1/61 มีรายได้รวม 125.57 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 11.03 ล้านบาท

Back to top button