SPCG รับสิทธิ์ขาย-ให้บริการเครื่องแปลงไฟฟ้าจาก SMA เดินหน้าขยายตลาดในไทย-CLMV

SPCG รับสิทธิ์ขาย-ให้บริการเครื่องแปลงไฟฟ้าจาก SMA เดินหน้าขยายตลาดในไทย-CLMV


บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ SPCG เปิดเผยว่า บริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (SPE) ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ และบริษัท โซลาร์ เพาเวอร์ รูฟ จำกัด (SPR) ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ (Authorised Sales & Service Partnership) ของ SMA Solar Technology AG (SMA) ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่เดือน ก.ค.61 เป็นต้นไป

สำหรับ SMA Solar Technology AG (SMA) ประเทศเยอรมนี เป็นผู้นำด้านการผลิตเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยเมื่อปี 60 มียอดจำหน่ายกว่า 900 ล้านยูโร มีผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งแบบใช้ในบ้านพักอาศัย ใช้เพื่อการพาณิชย์ และใช้ในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ ซึ่งระบบของ SMA สามารถรองรับการต่อเชื่อมแบตเตอรี่ได้หลายประเภท

นอกจากนี้ ยังมีความโดดเด่นในด้านการจัดการพลังงานอัจฉริยะ โซลูชั่นสำหรับพลังงานดิจิทัล การบริการที่ครอบคลุม และระบบปฎิบัติการสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งนี้ SMA เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ตแห่งประเทศเยอรมนีประเภท Prime Standard

ด้าน นางวันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ SPCG เปิดเผยว่า SMA มองหา Strategic Partner ในภูมิภาคอินโดจีน และ SPCG ถือเป็นลูกค้าหลักที่มีสัดส่วนมากกว่า 60% ของจำนวน Inverter ทั้งหมดในภูมิภาคนี้ SPCG จึงเล็งเห็นโอกาสในการทำธุรกิจ ในด้านการจัดจำหน่าย และการให้บริการทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน จึงทำให้ SPE และ SPR ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้แทน Authorised Sales & Service Partnership อย่างเป็นทางการ ดูแลลูกค้าของ SMA ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนอีก 4 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศเวียดนาม ลาว กัมพูชา และเมียนมา

ขณะเดียวกัน Mr.Rakesh Khanna Managing Director of SMA India and Southeast Asia กล่าวว่า SPE จะเข้ามาช่วยทำให้ลูกค้าผู้ใช้ Inverter ทุกรายได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้นจากเดิม อีกทั้งยังสามารถช่วยแก้ปัญหาในเบื้องต้นให้ได้ หรือในกรณีที่ทางบริษัทฯ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ก็จะช่วยประสานงานพร้อมติดตามผล และการดำเนินงานให้แก่ลูกค้าด้วย ส่วนของลูกค้ารายใหม่ จะเริ่มจากในประเทศไทย และขยายออกไปในภูมิภาคอินโดจีน

X
Back to top button