“เชียงใหม่” คลายล็อก “ร้านอาหาร” นั่งดื่มเหล้า-เบียร์ ได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม

“เชียงใหม่” ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ อนุโลมเปิดร้านสักหรือเจาะผิวหนังได้ รวมทั้งร้านอาหารสามารถนั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 21.00 น. แต่ยังปิดสถานบันเทิง ผับและบาร์ต่อเนื่อง


สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 67 / 2564 ผ่อนคลายบางสถานที่โดยสามารถเปิดร้านสักหรือเจาะผิวหนังได้ รวมทั้งร้านอาหารเครื่องดื่มสามารถบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ไม่เกิน 21.00 น. แต่ยังปิดสถานบันเทิง ผับ-บาร์อย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานที่ที่ผ่อนคลาย ได้แก่

-ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ภายในกำหนดเวลาปกติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ณ บริเวณร้าน (ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง) ได้ถึง 21.00 น.

-ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้น ๆ และงดเว้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่วนสถานที่ที่ยังต้องปิดต่อไป ได้แก่

1.สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานอาบอบนวด

2.โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง

3.ร้านเกม ตู้เกม และร้านอินเทอร์เน็ต

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

X
Back to top button