PSTC วิ่ง 3% หลังชนะประมูลขาย “แอลเอ็นจี” 2 โครงการ มูลค่า 7 พันลบ.

PSTC วิ่ง 3% หลังบริษัทลูก BIGGAS ได้รับงานประมูลจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรมการแพทย์ 2 โครงการ มูลค่า 7 พันลบ. โดยทั้งสองโครงการมีระยะเวลา 5 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (19 ต.ค. 2564) ราคาหุ้น บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC ณ เวลา 11:39 น. อยู่ที่ระดับ 2.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 2.92% โดยทำจุดสูงสุดที่ 2.86 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 2.74 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 109.59 ล้านบาท

ทั้งนี้ราคาหุ้น PSTC ที่ปรับตัวขึ้นบนกระดานนั้นเนื่องจาก นายกัมพล ตติยกวี ประธานเจ้าหน้าที่ PSTC เปิดเผยว่า บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BIGGAS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PSTC ได้รับงานประมูลโครงการใหม่จำนวนสองโครงการ เป็นการจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ให้แก่กลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมทางการแพทย์ จะเริ่มเดินเครื่องการผลิตภายในไตรมาส 4 ของปีนี้สำหรับโครงการแรก ทำให้ BIGGAS สามารถเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนอีกหนึ่งโครงการเริ่มผลิตในต้นปี 2565 โดยทั้งสองโครงการมีระยะเวลา 5 ปี มูลค่าโครงการรวมกว่า 7,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ในไตรมาส 4 ปีนี้บริษัท BIGGAS จะได้ลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติมอีก 7 รายในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตอาหาร อลูมิเนียม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เซรามิค และ ธุรกิจรถโดยสารรถบรรทุก

 

Back to top button