ตามคาด! FNS เข้าถือหุ้นใหญ่ใน MK สัดส่วน 7.15%

ตามคาด! FNS เข้าถือหุ้นใหญ่ใน MK สัดส่วน 7.15%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.58 บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) มีรายงานการได้มาหุ้นของบริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK โดยจำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น  7.15% และจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น  7.15% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ MK ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.58 อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้เข้าลงทุน 100% ในพรอสเพค จำนวน 120,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 10 บาท

อนึ่งกลุ่มผู้ถือหุ้นของพรอสเพค ประกอบด้วย บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) หรือ FNS ,นายเชิญชัย นิยมานุสร ,นางสาวประภัทสสรา สิริโชติคุณากร ,บริษัท บีซีเอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ,นายธงชัย เกษมสุวรรณ ,นางนภสร ประนิช และนางสาวพรศริน เมธีวัชรานนท์

ด้าน FNS ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.58 อนุมัติการขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดใน 36.38% ในพรอสเพค ให้กับ MK คิดเป็นราคาขายหุ้นทั้งสิ้น 436,499,990 บาท โดยคาดว่าการทำรายการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/58 และภายหลังการแลกหุ้นแล้วเสร็จ FNS จะเข้าถือหุ้นใน MK จำนวน 7.15% ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงจากเดิมที่ลงทุนเฉพาะในพรอสเพค ก็จะเข้ามาลงทุนใน MK ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ขณะที่บริษัทมีความตั้งใจจะถือหุ้น MK ในระยะยาว และยังไม่มีแผนจะจำหน่ายหุ้นดังกล่าว

ทั้งนี้มองว่าหาก MK เข้าซื้อหุ้นพรอสเพค และทำการแลกหุ้นกับทาง FNS สำเร็จจะทำให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอีก ซึ่งทาง FNS อาจจะขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของ MK

X
X
Back to top button