ตลท.สั่ง EIC ชี้แจงกรณีบ.ย่อยลงทุนในธุรกิจกีฬามูลค่า 83 ลบ.ในวันที่ 12 พ.ย.นี้

ตลท.สั่ง EIC ชี้แจงกรณีบ.ย่อยลงทุนในธุรกิจกีฬามูลค่า 83 ลบ.ในวันที่ 12 พ.ย.นี้


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ตลท.ให้ บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ  EIC ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีบริษัท ไทยไพร์ม อินเวสท์เมนท์ ลิมิเต็ด (ไทยไพร์ม) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EIC เข้าลงทุนในบริษัทต่างประเทศ 2 แห่งซึ่งประกอบธุรกิจจัดการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บริษัท สปอร์ต อีเวนท์อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (SEI) ลงทุนในสัดส่วน 30% ของทุนชำระแล้ว มูลค่า 15.13 ล้านบาท และบริษัท โกลบอลเลเจนด์ ซีรี่ส์ จำกัด (GLS) ลงทุนในสัดส่วน 28.5% ของทุนชำระแล้ว มูลค่า 68.13 ล้านบาท

รวมเป็นมูลค่าเงินลงทุนที่ EIC จ่ายซื้อ 83.26 ล้านบาท แต่ทั้ง 2 บริษัท มีทุนชำระแล้วเพียงบริษัทละ 10เหรียญสหรัฐ เท่านั้น ทั้งนี้  EIC ยังไม่ได้ชี้แจงความสมเหตุสมผลของการทำรายการและเกณฑ์การกำหนดราคาซื้อหุ้นที่ชัดเจน 

ดังนั้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปมีข้อมูลสำคัญเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุน  ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้EIC  ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกณฑ์การกำหนดราคาซื้อหุ้นสามัญ

พร้อมทั้งความเห็นของคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบเกี่ยวกับความสมเหตุสมผลของการทำรายการและประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยให้ EIC ชี้แจงข้อมูลภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558

 

Back to top button