BIS แหล่งรวมซุปตาร์

เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ มายังไม่ถึง 2 เดือนด้วยซ้ำ สำหรับ BIS แต่ดูเหมือนเข้าปุ๊บ...ก็ออกลายปั๊บ


เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ มายังไม่ถึง 2 เดือนด้วยซ้ำ สำหรับบริษัท ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIS (เข้าเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2565 ด้วยราคาไอพีโอ 6.00 บาท) แต่ดูเหมือนเข้าปุ๊บ…ก็ออกลายปั๊บ จนตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องจับขังคุกแคชบาลานซ์แดน 1 (ระดับ 1 หรือเทียร์ 1) ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.-15 มิ.ย. 2565 เพื่อดับความซ่า..!!

เอาเป็นว่า เข้าเทรดมาได้แค่ 14 วันทำการ ก็กลายเป็นนักโทษแดนประหารไปซะแล้ว…ไม่ธรรมดาจริง ๆ

จะว่าเป็นเพราะ BIS ทำธุรกิจที่อยู่ในกระแสเติบโต เนื่องจากธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ยาและเวชภัณฑ์ เครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นเทรนด์ที่มีโอกาสเติบโตสูง

ที่สำคัญกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง การตัดสินใจซื้อเร็ว นั่นหมายถึงมาร์จิ้นที่สูงด้วยเช่นกัน…

เรียกว่าเป็นธุรกิจที่คนซื้อไม่ได้กิน คนกินไม่ได้ซื้ออะนะ…

ตัวบิสซิเนสก็ดูดีแหละ…แต่ไม่น่าจะใช่สาเหตุที่ทำให้มีการเข้ามาไล่ราคากันอย่างเมามันขนาดนี้..!?

สุดท้ายมาถึงบางอ้อ…เมื่อไปเห็นรายชื่อคนที่ได้รับจัดสรรไอพีโอ บอกเลยว่าแต่ละคนชื่อชั้นไม่ธรรมดา เป็นระดับเซียนเหยียบเมฆทั้งน้านนน…มีทั้งขาใหญ่ หมอนักลงทุน และบิ๊กบจ.ชื่อดัง…

เริ่มจากอันดับแรก ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น “วิชัย วชิรพงศ์” หรือเสี่ยยักษ์ ขาใหญ่ที่มักไปข้องแวะกับหุ้นไอพีโอหลาย ๆ ตัว ได้รับการจัดสรรหุ้นไปมากสุด จำนวน 8.3 ล้านหุ้น คิดเป็น 8.83%

อ้อ…กลุ่มวชิรพงศ์ไม่ได้มีแค่เสี่ยยักษ์เท่านั้นนะ แต่ยังมี “หทัยชนก วชิรพงศ์” และ “กชกร วชิรพงศ์” ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเท่า ๆ กัน คนละ 1 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.06% ด้วย

แหม๊…มากันทั้งครอบครัวเลยนะเนี่ย…

ไม่เท่านั้น ยังมี “เซียนฮง”-สถาพร งามเรืองพงศ์ นักลงทุนรายใหญ่อีกคน ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 6 แสนหุ้น คิดเป็น 0.64%

ตามมาด้วย “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” หมอนักลงทุนที่ชอบทำตัวโลว์โปรไฟล์ ไฮโปรฟิท แต่มักไปเกี่ยวข้องกับหุ้นร้อน ๆ เสมอ ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 5.8 แสนหุ้น คิดเป็น 0.62%

ส่วนน้องรักเสี่ยยักษ์ อย่าง “ฐิติ กิตติพัฒนานนท์” หรือ เสี่ยปิง นักลงทุนรายใหญ่อีกคน ก็ได้รับการจัดสรรหุ้น 1 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.06%

นอกจากนี้ ยังมี “วรพรรณ จึงทรัพย์ไพศาล” คนนี้เป็นภรรยาของ “เสี่ยจึง”-วิชัย จึงทรัพย์ไพศาล นักลงทุนรายใหญ่ ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 8 ล้านหุ้น คิดเป็น 8.51%

ด้าน “อรรณพ ลิ้มประเสริฐ” คนนี้เป็นน้องเขย “เฮียฮ้อ”-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ที่หลายคนรู้จักดี ในความมีชื่อเสียงหลากหลาย ได้รับการจัดสรรหุ้น 7 ล้านหุ้น คิดเป็น 7.45%

อีกชื่อที่คุ้นกันดี คือ “ประทีป ตั้งมติธรรม” บอสใหญ่ศุภาลัย ก็ได้รับการจัดสรรหุ้น 7.2 แสนหุ้น คิดเป็น 0.77%

ดูจากรายชื่อข้างต้นแล้ว ต้องบอกว่า BIS เป็นแหล่งรวมเสือ สิงห์ กระทิง แรด…อุ๊ย ซุปตาร์ของตลาดหุ้นเลยก็ว่าได้..!?

จึงไม่น่าแปลกใจที่ BIS เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งกระฉูดไปอยู่ที่ 11.00 บาท เหนือจอง 83.33% จากไอพีโอ 6.00 บาท และขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 11.30 บาท ด้วยนะ…

ว่าแต่ซุปตาร์ขาใหญ่เหล่านี้ยังอยู่กันครบหรือเปล่าน้อ..? หรือเผ่นแนบเข้าป่ากล้วยไปตั้งแต่วันแรกแล้ว

อันนี้ก็ไม่รู้สินะ…

…อิ อิ อิ…

Back to top button