สังคมข่าวหุ้น

หลังการยกเลิกระบบ Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2565 เป็นต้นไป และค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,572.67 จุด เพิ่มขึ้น 4.34 จุด มูลค่าการซื้อขาย 49,435.62 ล้านบาท หลังการยกเลิกระบบ Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2565 เป็นต้นไป และค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมจับตาอัตราเงินเฟ้อ และอัตราดอกเบี้ยนโยบายในประเทศ รวมถึงการผ่อนคลายนโยบายควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

BANPU ทยอยบุ๊กรายได้แหล่งบาร์เนตต์ในสหรัฐฯ เพิ่ม หลังบริษัทลูกปิดดีล XTO มูลค่ากว่า 2.6 หมื่นล้านบาท สำเร็จเมื่อสิ้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา หนุนกำลังผลิตก๊าซฯ เพิ่มเป็น 900 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน เร่งเดินหน้าเปลี่ยนผ่านธุรกิจ ขยายพอร์ตพลังงานที่สะอาดขึ้นและเทคโนโลยีพลังงาน

LEO ประกาศจับมือ “เน็กซเตอร์ เวนเจอร์ส” บริษัท Start Up ในเครือปูนซิเมนต์ไทย ลุยเข้าซื้อหุ้น ZPS ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม “ZUPPORTS” ช่วยผู้นำเข้าส่งออกบริหารการขนส่งระหว่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ ฟากซีอีโอ “เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์” ลั่นช่วยต่อยอดธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ใช้เป็นแพลตฟอร์มทำ Digital Transformation เพิ่มศักยภาพแข่งขันในโลกยุคดิจิทัล หนุนอนาคตเติบโตก้าวกระโดด

ธุรกิจโรงแรมมีแนวโน้มผลประกอบการฟื้นตัว จับตา MINT หลังไทยได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยว น่าจะช่วยหนุนให้อัตราการเข้าพัก และราคาห้องพักปรับตัวสูงขึ้น ส่วนธุรกิจโรงแรมในแถบยุโรป น่าจะมีอัตราการเข้าพักปรับตัวสูงขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย คาดจะส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ MINT ยังเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนชุดใหม่ในเดือน ก.ย.นี้ ชูอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ “BBB+” และอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัท “A” แนวโน้ม “Stable” เพื่อทดแทนรุ่นเดิมที่จะไถ่ถอนก่อนกำหนด และเตรียมความพร้อมรับโอกาสการขยายธุรกิจในอนาคต

IVL ปิดดีลซื้อธุรกิจการปั่นเส้นด้ายขนสัตว์ในทวีปยุโรป มีกำลังการผลิต 3,500 ตันต่อปี มูลค่าประมาณ 1,471 ล้านบาท (อ้างอิงตามอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2565 ที่ 1 ยูโรเท่ากับ 37.2433 บาท) หวังนำระบบตรวจสอบย้อนกลับเต็มรูปแบบของธุรกิจที่ใช้สำหรับการผลิตเส้นด้ายและผ้ามาปรับใช้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

SIRI ฮอตจริงเพียง 2 วัน! เปิดจองและให้ชมเซลล์แกลอรี่ “คอนโดมี” ใน 3 ทำเลเด็ด ‘บางนา-บางบ่อ, อ่อนนุช-พระราม 9 และนวนคร เฟสใหม่’ โชว์กระแสตอบรับ ‘คอนโดมี บางนา-บางบ่อ’ และ ‘คอนโดมี อ่อนนุช-พระราม 9’ ขายแล้ว 90% ด้าน ‘คอนโดมี นวนคร เฟสแรก’ โอนครบ 100% และเฟสใหม่ ยังดีอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำคอนโดคุณภาพ ราคาต่ำล้าน ผ่อนถูกกว่าเช่า ทำเลใจกลางชุมชน ใกล้แหล่งงาน มาพร้อมกับมาตรฐานการก่อสร้างและดูแลหลังการขายหนุนดีมานด์พุ่ง

ตลาดหลักทรัพย์ฯ  ให้ K, K-W1 ใช้เกณฑ์ระดับ 1 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance (ลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์)  ตั้งแต่วันที่ 4 -22 ก.ค. 2565 ซึ่งจะส่งผลให้สภาพคล่องการเก็งกำไรปรับลง

DTAC ปูพรม 5G ทั่วไทย 77 จังหวัด รับพฤติกรรมผู้ใช้งานในชีวิตจริง ลื่น ชัด เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการใช้งานภายใต้กลยุทธ์ ‘ดีทั่วดีถึง’ พัฒนาสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกพื้นที่ รองรับการใช้งานทุกที่ทั่วไทย โชว์สถานีฐานบนเครือข่าย 700 MHz ได้รับการติดตั้งแล้วทั้งสิ้น 15,600 สถานีฐาน และยังขยายสถานีฐานอย่างต่อเนื่อง พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีแนวโน้มเข้าไทยมากขึ้น

Back to top button