“กัณฑรา” แนะเก็บหุ้น “ปลอดภัย” ชูแบงก์เด่น พ่วงโรงไฟฟ้า

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ผัวผวนตามตลาดต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยเศรษฐกิจไทยฟื้นเร็วจาก GDP โตแกร่ง ท่องเที่ยวหนุนช่วงพยุง แนะเก็บหุ้นปลอดภัย ชูกลุ่มแบงก์เด่น BBL-TTB- KBANK พ่วงโรงไฟฟ้า  


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 16 ธ.ค. 65) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสยืนในแดนลบ ตามเซนติเมนต์ลบตลาดหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ยืนในลบ เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลว่าปี 66 ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75 % รวมถึงความกังวลธนาคารกลางยุโรปจะขึ้นดอกเบี้ยอีก

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะปิดลบไม่มากเนื่องจากโครงสร้างเศรษฐกิจไทยยังแข็งแกร่ง จากการฟื้นตัวที่รวดเร็วของเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวที่ขยายตัวที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในปี 66 จะขยายตัวได้ดีช่วยผลักดันให้ GDP ไทยคาดเติบโต 4% รวมถึงช่วงการหาเสียงเลือกตั้งในปีหน้าจะเป็นช่วงที่ผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ไปต่อได้  โดยคาดว่าในปี 65 ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสขึ้นไปทดสอบระดับ 1,760 จุด

ขณะเดียวกันแนะนำนักลงทุนว่าช่วงนี้ตลาดอาจมีความผัวผวน ดังนั้นหากนักลงทุนมีหุ้นฐานดีก็ให้ถือรอไว้ก่อน เพื่อรอจังหวะขายทำกำไรในต้นปี 66 เนื่องจากเศรษฐกิจจะเติบโตกว่าปี 65 สำหรับการลงทุนแนะนำเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร รับดอกเบี้ยขาขึ้น เช่น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK นอกจากนี้ยังแนะนำหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า รับราคาน้ำมัน และต้นทุนการผลิตลดลง

Back to top button