สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (3 ม.ค.) ปิดที่ระดับ 1,678.97จุด บวก 10.31 จุด (+0.62%) มูลค่าการซื้อขาย 64,998.07 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (3 ม.ค.) ปิดที่ระดับ 1,678.97จุด บวก 10.31 จุด (+0.62%) มูลค่าการซื้อขาย 64,998.07 ล้านบาท

“ณัฐชาต เมฆมาสิน” กูรูมือหนึ่งด้านลงทุนแห่งค่าย บล.ทรีนีตี้ ประเดิมแจกโพยหุ้นเด็ดรับปีกระต่ายกันแบบจุก ๆ ด้วยหุ้น 5 ธีมหลัก อิงเศรษฐกิจในประเทศได้รับผลดีจากมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” หุ้นท่องเที่ยว หุ้นปันผล  ย้ำ ADVANC, SCC, TISCO ยังท็อปฟอร์มแจกปันผลสูงลิ่วเหมือนเดิม ขาช้อปสายยีลด์เด้งอย่างเรา ๆ ไม่ควรพลาดสินะ แถมมีแย้มทิศทางการลงทุนช่วงเดือนแรกของปี ดัชนีมีลุ้นทะยานสวย ๆ แตะที่ระดับ1,620-1,700 จุด ฟังแบบนี้แล้ว ใจชื่นเลยเจ้าค่ะ

“รื่นวดี สุวรรณมงคล” ท่านเลขาฯ คนขยันแห่ง ก.ล.ต. ก็ยังขะมักเขม้นสานต่องานเพื่อนักลงทุนไม่มีหยุดหย่อน ล่าสุด ออกประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อความยั่งยืน (SRI Fund) และการขอแก้ไขเพิ่มเติมโครงการจัดการกองทุนรวมให้เป็น SRI Fund สำหรับการยื่นคำขอในปีนี้ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการลงทุนที่คำนึงถึงความยั่งยืน พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ฯ) ที่แจ้งหยุดประกอบกิจการ แย้มขอเป็นส่วนหนึ่งในโครงการของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้กับประชาชน ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา

“ผยง ศรีวณิช” ผู้บริหารมือทองแบงก์กรุงไทย คนนี้ก็ขยันขันแข็งไม่แผ่ว ยังคงเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เดินสายดีลงานเล็ก งานใหญ่แบบรัว ๆ เห็นล่าสุดปลายสัปดาห์นี้ จัดงานใหญ่ เปิดตัวแอปพลิเคชัน MD eConnect เพื่อยกระดับการให้บริการแก่แพทย์ภายใต้การดูแลของแพทยสภาและระบบสาธารณสุขไทย สมกับเป็นตัวแทนของหมู่บ้านด้านเทคฯ จริ๊ง ๆ งานนี้รายได้ค่าฟีต้องทะยานแย้วววว

“ระเฑียร ศรีมงคล” ผู้บริหารเบอร์หนึ่งเมืองไทยขวัญใจนักลงทุนกลุ่มไฟแนนซ์ ธุรกิจบัตรเครดิตบัตรกรุงไทย (KTC) ไม่ใช่แค่หล่ออย่างเดียวแต่เก่งจนหาตัวจับยาก เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของเคทีซี ก่อนจะเกษียณอย่างเป็นทางการปลายปีนี้ การันตีกำไร KTC แบบจุก ๆ กันไปเลยจ้า ที่ระดับหมื่นล้านบาทภายในปี 2570 และในปี 2567 กำไรก็จะนิวไฮสูงเป็นพิเศษภายใต้ CEO คนใหม่ เกริ่นมาแบบนี้ต้องมีมือหนึ่งสานต่องานดันกำไรโตไว้เรียบร้อยแน่เลย เหล่าสาวก KTC เตรียมช้อปหุ้นเพิ่มกันเลยไหมจ๊ะ

“พิทยา วรปัญญาสกุล” แม่ทัพหญิงสายงานธุรกิจบัตรกรุงไทย (KTC) คนนี้ก็สวยไม่สร่างจริ๊ง ๆ แว่วมาว่าปลายปีนี้ก็จะเกษียณแล้วเช่นกัน “ย่าหยา” แทบไม่เชื่อสายตา ดูยังงั๊ยยังไง ก็ยัง 50ต้น ๆ เองนะ อยากได้เคล็ดลับความสาวและความสวยมาเยียวยาหน้ากับเขาบ้างเลยค่ะ แต่ใด ๆ นั้น สาวกบัตรเคทีซีไม่ต้องกังวลใจไป แม่ทัพคนสวยได้ส่ง “ประณยา นิถานานนท์” คนสวยมือทองสานต่องานเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า งานนี้บอกเลยว่ามีปังแน่

“ชุติเดช ชยุติ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ KTC คนนี้ก็ไม่เบาตัวตึงตัวจริงด้านตัวเลขธุรกิจเคทีซี มีพรายกระซิบบอกมาเจ้าค่ะว่า นอกจากเก่งธุรกิจงานไฟแนนซ์แล้ว งานเชฟนี่ก็ปังสุด ๆ เลยนะเจ้าค่ะ  ฟังแล้ว “ย่าหยา” อยากชิมอาหารฝีมือเชฟไฟแนนซ์เลยเจ้าค่ะ

“ศักดา ศรีแสงนาม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจริญอุตสาหกรรม (CH) แย้มข่าวดี บอกเตรียมรับทรัพย์ใหญ่ทัวร์จีน หลังทางการจีนยอมเปิดประเทศ งานนี้เลยขอใส่เกียร์เดินหน้าผลิตผลไม้อบแห้งและออกสินค้าใหม่ รอให้นักท่องเที่ยวจีนซื้อเป็นของฝากของที่ระลึกกลับประเทศ พร้อมปูพรมขยายตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หวังปั้นรายได้ปี 2566 โต 10% ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้าน INNOVATIVE HEALTHY FOOD อย่างแข็งแกร่ง สายช้อป CH ว่าไงเจ้าคะ

“ชัชพล ประสพโชค” บอสใหญ่ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เผย ล่าสุดบอร์ด บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) ที่ UAC ถือหุ้นอยู่ 99.9998% ไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลประจำปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 40 บาท รวมเป็นเงิน 72 ล้านบาท หนุนการเติบโตของผลการดำเนินงานปี 2565 สดใสมากยิ่งขึ้นจากการบุ๊กกำไรจากเงินปันผลดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ช่างเป็นข่าวดีต้อนรับปีใหม่ให้กับเหล่า FC กันทั่วหน้า

Back to top button