“กรภัทร” ปรับเป้า GDP ไทยแตะ 4% ชู ADVANC-AP-SCGP เด่น

“กรภัทร วรเชษฐ์” วางกรอบ SET วันนี้ แนวรับไว้ที่ 1,662 จุด ขณะที่แนวต้านไว้ที่ 1,683-1,695 จุด คาดปัจจัยบวกจภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแนวโน้วที่ดีขึ้นต่อเนื่อง พร้อมคัด 3 หุ้นเด่น ADVANC-AP-SCGP


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 ก.พ. 66) มองว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นและเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัว โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,662 จุด ส่วนกรอบแนวต้านไว้ที่ 1,683-1,695 จุด ซึ่งรับปัจจัยบวกจากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแนวโน้วที่ดีขึ้นต่อเนื่อง  หลังจากเปิดประเทศมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ บล.โนมูระ พัฒนสิน ปรับเป้าตัวเลข GDP ของไทยและเอเชียเพิ่มเป็น 4% สำหรับปี 66 จากเดิมอยู่ที่ 3.8%

สำหรับด้านโครงสร้างรายได้ของหุ้น ADVANC ประกาศออกมาได้ดีกว่าตลาดคาดไว้ จึงทำให้ด้านนักวิเคราะห์มองว่า หุ้นในกลุ่มภาคบริการ, การบริโภค ในประเทศไทยน่าจะอยู่ในทิศทางบวกและทยอยฟื้นตัวขึ้นตามลำดับ

ขณะที่หุ้นเข้า MSCI Global Standard อย่าง บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เชื่อว่าหลังไตรมาส 4/65 ทิศทางราคาถ่านหินอาจมีการลดลง หากนักลงทุนจะทำการเข้าซื้อหุ้นแนะให้รอจังหวะ โดยให้แนวต้านที่ 11.50 บาท ถ้าผ่านไปได้ให้แนวต้านถัดไป 11.80-12 บาท ขณะเดียวกันหุ้นที่เข้า MSCI Global Small Cap มีหุ้น  AURA, BTG, ONEE, SNNP และ THCOM และดัชนี MSCI มีการขยับ Emerging Market เป็น 2.17% หากคิดเป็นเม็ดเงินไหลเข้าจะอยู่ที่ประมาณ 135 ล้านเหรียญ (งวดวันที่ 28 ก.พ.66)

สำหรับหุ้นที่มีการเพิ่มน้ำหนัก คือ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ด้านนักวิเคราะห์มองว่า ราคาหุ้นยังคงอยู่ในทิศทางบวก

ส่วนกรณีที่หุ้นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO มีภาพของการปรับฐานราคาลงมา แม้ว่าทิศทางกำไรของบริษัทยังอยู่ในทิศทางที่โตต่อเนื่อง สำหรับในแง่ของการลงทุนให้นักลงทุนยังสามารถทำการเข้าซื้อได้ โดยให้แนวรับที่ 40 บาท

อย่างไรก็ตามหุ้นเด่นเก็งกำไร ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ถัดมา บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP และ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP

X
Back to top button