“สุเชษฐ์” มอง SET ผันผวน ขนทัพ 5 หุ้นน่าเก็งกำไร เด่นสุด SCB

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มอง SET แกว่งตัวผันผวน ดาวเด่นกลุ่มแบงก์ SCB ซื้อสะสม ฟาก BH-BCH-BANPU-SC น่าเก็งกำไร


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (21 ก.พ. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้มีลักษณะแกว่งตัวผันผวน วางกรอบแนวรับ 1,650 จุด ส่วนแนวต้าน 1,670 จุด

สำหรับหุ้นที่มีลักษณะโดดเด่นน่าลงทุน แนะติดตามในแง่ของผลการดำเนินงานประจำปี 65 อย่างเช่น บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ให้แนวรับ 100 บาท ส่วนแนวต้าน 105-106 บาท

ถัดมาแนะนำหุ้นที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์เกี่ยวกับมาตรการภาครัฐ ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ให้แนวรับ 210 บาท ส่วนแนวต้าน 227-230 บาท, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ให้แนวรับ 20 บาท ส่วนแนวต้าน 22.20 บาท, บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ให้แนวรับ 4.50 บาท ส่วนแนวต้าน 4.80-4.90 บาท และบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU

ส่วนกรณีหุ้น บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO หลังประกาศผลการดำเนินงานงวดปี 65 ออกมากำไรลด 43.76% คาดว่าจะมีการฟื้นตัวดีขึ้นหลังผ่านช่วงไตรมาส 1/66 ซึ่งได้รับผลบวกในแง่ของการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวหลังมีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19

 

ขณะที่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้น MAKRO คิดเป็นนสัดส่วน 34.97% อย่างไรก็ดีแนะรอดูหลังเดือนมี.ค.66 หรือหลังช่วงไตรมาส 1/66 คาดว่าน่าจะมีการฟื้นตัวมากขึ้น และรับอานิสงส์ด้านการบริโภคของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ มีหุ้นที่น่าสนใจแนะรอจังหวะเข้า “ซื้อ” หลังจบช่วงไตรมาส 1/66 เป็นต้นไป  สำหรับหุ้นแนะนำ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF  

อย่างไรก็ตามแนะติดตามราคาหุ้นในกลุ่มปั๊มน้ำมันและพลังงาน ได้แก่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP, บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG และ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP หลังมีการประกาศผลประกอบการงวดปี 65 ออกมาอยู่ในทิศทางดีและมีการขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button