“กัณฑรา” แนะเก็บ “หุ้นรายตัว” พื้นฐานแกร่ง หาก SET ยืนบริเวณ 1,600 จุดได้!

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ไซด์เวย์ดาวน์นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจในสหรัฐ ขณะที่คาดกลุ่มบริโภคในประเทศสดใส ชูหุ้นเด่น M อานิสงส์ขยายสาขาเพิ่มหลังท่องเที่ยวฟื้น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 มี.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีทิศทางปรับตัวลงต่อเนื่อง หลังเหล่านักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวลเรื่องของการปรับขึ้นดอกเบี้ยตามนโยบายของเฟด รวมถึงตัวเลขเงินเฟ้อ และตัวเลขด้านการจ้างงานในสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติเกิดแรงเทขายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ให้แนวรับ 1,600 จุด เป็นแนวรับสำคัญ ซึ่งหากมีการปรับตัวลงมาแตะระดับดังกล่าวแล้วไม่หลุดก็ให้หาจังหวะเข้า “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” เป็นหุ้นรายตัวไป

ส่วนกลุ่มแบงก์ มองว่า ยังคงได้รับอานิสงส์เรื่องของการฟื้นตัวด้านภาคเศรษฐกิจของไทยรวมถึงด้านภาคการท่องเที่ยวที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กลุ่มธนาคารมีการปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ โดยนักลงทุนยังสามารถทำการเข้าลงทุนได้ตามปกติในการรอจังหวะเข้าซื้อเป็นรอบๆ

สำหรับหุ้นน่าสนใจ แนะนำหุ้นภาคการบริโภค มองโดดเด่น คือ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M ยังคงได้รับปัจจัยบวกเรื่องของการบริโภคที่เพิ่มขึ้นหลังการเปิดประเทศ ขณะเดียวกันปีนี้อาจได้รับอานิสงส์เรื่องการขยายสาขาเพิ่มของ เอ็มเค สุกี้, ยาโยอิ และแหลมเจริญอีกด้วย

Back to top button