AOT ลุยดอนเมืองเฟส 3 รับผู้โดยสาร 40 ล้านคน-ตั้ง “ศิโรตม์ ดวงรัตน์” คุมบังเหียนชั่วคราว

AOT เดินเครื่องลุยพัฒนา “ดอนเมืองเฟส 3” วงเงิน 3.6 หมื่นลบ. เพิ่มขีดการรองรับผู้โดยสาร 40 ล้านคน/ปี จาก 30 ล้านคน พร้อมตั้ง “ศิโรตม์ ดวงรัตน์” นั่งรักษาการผู้อำนวยการใหญ่จนกว่าผู้ได้รับแต่งตั้งใหม่จะเริ่มปฏิบัติงานตามสัญญา


บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (ทอท.) เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ประชุมมีมติรับทราบมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งอนุมัติโครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ระยะที่ 3 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณผู้โดยสารจากจำนวน 30 ล้านคนต่อปี เป็นจำนวน 40 ล้านคนต่อปี โดยมีวงเงินลงทุนเป็นจำนวนเงิน 36,829.50 ล้านบาท และเพิ่มหลุมจอดอากาศยาน 12 หลุมจอดเพิ่มจำนวนสะพานเทียบเครื่องบิน 11 สะพาน และปรับปรุงระบบถนนภายในท่าอากาศยาน นอกจากนี้ทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นของรายได้ประเทศในภาพรวม เช่น รายได้จากการท่องเที่ยว รายได้ภาคบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวรายได้จากอุตสาหกรรมผลิตสินค้า การเพิ่มขึ้นของอัตราการจ้างงาน และการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายภาคครัวเรือนรวมทั้งเพิ่มความสะดวกสบายต่อผู้ใช้บริการ ทดม

นอกจากนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติแต่งตั้ง นายกฤชเทพ สิมลีกรรมการอิสระ ทอท. ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป จึงทำให้องค์ประกอบของคณะกรรมการตรวจสอบ เป็นดังนี้

1.1 นายวราห์ ทองประสินธุ์ ประธานกรรมการ (กรรมการอิสระ)

1.2 นายกฤชเทพ สิมลี กรรมการ (กรรมการอิสระ)

1.3 นายจิรพล สังข์โพธิ์ กรรมการ (กรรมการอิสระ)

รวมทั้งมีมติแต่งแต่ง นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด) รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2566 จนกว่าผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่จะเริ่มปฏิบัติงานตามสัญญาจ้างผู้บริหาร เนื่องจากสัญญาจ้างผู้บริหารของ นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 19 เมษายน 2566 ซึ่งจะมีผลทำให้การดำรงตำแหน่งกรรมการ ทอท.สิ้นสุดลงด้วย

Back to top button