SAWAD แจงข่าวไร้ปลอมแปลง “เอกสาร” ขัดต่อกฎหมาย! ย้ำสุจริต-โปร่งใส-มีธรรมาภิบาล

SAWAD ชี้แจงข่าวเกี่ยวกับ “การปลอมแปลงเอกสารสัญญาเงินกู้” บนสื่อออนไลน์ไม่เป็นความจริง บริษัทไม่มีนโยบายการดำเนินงานและการกระทำดังกล่าวที่ขัดต่อหลักกฎหมาย แจงผู้ลงทุน ลูกค้าที่ใช้บริการ มั่นใจในบริษัทว่ามีการทำธุรกิจด้วยความสุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ และตั้งอยู่บนธรรมาภิบาล


นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บนพื้นที่สื่อออนไลน์ได้ระบุเนื้อหาของ SAWAD เกี่ยวกับการยื่นฟ้องลูกค้าเรื่องการผิดสัญญาเงินกู้ โดยกล่าวอ้างว่าบริษัทได้มีการปลอมแปลงเอกสารสัญญาเงินกู้ในชั้นศาล ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อบริษัท จึงขอชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง

สำหรับลูกค้าของกลุ่มบริษัทได้ทำการใช้บริการสินเชื่อหลายประเภทของบริษัทมาตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งมีเอกสารใช้ในการฟ้องร้องคดีเป็นเอกสารที่ลูกค้าส่งมอบให้บริษัท โดยหลายคดีได้มีคำพิพากษาแล้วและอยู่ในขั้นตอนการบังคับคดี ทั้งนี้บริษัทมีหลักฐานว่าลูกค้าคนดังกล่าวได้กู้ยืมเงินบริษัทจริง อาทิ ภาพถ่ายขณะลงนามสัญญา หรือ หลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชี เป็นต้น โดยศาลชั้นต้นเห็นว่า พยานหลักฐานยังไม่เพียงให้สามารถรับฟังได้ว่าลูกค้าทำสัญญากู้เงินกับกลุ่มบริษัท ซึ่งเป็นดุลพินิจของศาลชั้นต้นและคดีดังกล่าวยังไม่สิ้นสุด โดยบริษัทอยู่ในระหว่างการพิจารณาใช้สิทธิตามกฎหมายในระยะถัดไป จึงไม่อาจกล่าวได้ว่า บริษัทได้ทำการปลอมแปลงเอกสารสัญญาเงินกู้

ทั้งนี้ บริษัทฯจึงขอความร่วมมือในการหยุดเผยแพร่ข่าวและข้อความดังกล่าวที่อาจเกิดความเข้าใจผิด เพื่อไม่ก่อให้เกิดความเสียหายหรือเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อบริษัท และขอให้ผู้ลงทุน ลูกค้าที่ใช้บริการกับทางบริษัท มั่นใจได้ว่า บริษัทได้ประกอบธุรกิจในการช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงภาคธุรกิจในการเข้าถึงสินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง ทั้งหมดเป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส สามารถตรวจสอบการดำเนินงานได้ และยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินงานซึ่งเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ

Back to top button