WIN เล็งเพิ่มทุน 39.87 ล้านหุ้น ขาย PP ระดมทุนสร้าง-ปรับปรุงอาคารโรงงาน

WIN เล็งเพิ่มทุน 39.87 ล้านหุ้น จากทุนจะทะเบียนเดิม 510.13 ลบ. เป็น 550 ลบ. เสนอขาย PP หวังระดมทุนสร้าง-ปรับปรุงอาคารโรงงาน


บริษัท สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวานนี้ (10 มี.ค.) อนุมัติให้เพิ่มทุนใหม่ 39,869,072 หุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรให้กับบุคคลในวงจำกัด หรือนักลงทุนสถาบัน (PP) ซึ่งคณะกรรมการจะเป็นผู้กำหนดราคาเสนอขายให้เป็นไปตามราคาตลาดในช่วงเวลาเสนอขายต่อไป เพื่อระดมทุนไปใช้ขยายพื้นที่เช่า และบริการในพื้นที่นอกเหนือจากอาคารโรงงาน และคลังสินค้าทั้ง 10 โรง (W1-W10)

โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารโรงงาน W11 และ W12 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 59 จะทำให้บริษัทบริหารจัดการพื้นที่ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในอดีตได้เต็มพื้นที่ของสวนอุตสาหกรรมแล้ว โดยสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมอื่นๆได้มากขึ้น รวมถึงเพื่อใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารโรงาน และคลังสินค้า ระบบสาธารณูปโภคภายในสวนอุตสาหกรรม ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทและบริษัทย่อย

ทั้งนี้บริษัทจะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มทุนโดยเป็นการขยายพื้นที่เช่า และบริการ ทำให้บริษัทมีฐานลูกค้ามากขึ้น และรายได้เพิ่มขึ้น โดยบริษัทมีแผนจะขยายการดำเนินงานสู่โครงการอื่นๆ ในอนาคต เพื่อขยาย และเสริมสร้างรายได้ของบริษัท นอกเหนือจากรายได้จากการให้เช่าพื้นที่เขตปลอดอากร อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและเสริมสร้างโครงสร้างทุนของบริษัทให้แข็งแกร่ง โดยภายหลังการเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 550,000,000 บาท จากเดิมที่ 510,130,928 บาท

Back to top button