VGI คาดงวดปี 59/60 รายได้โตกว่า 50% หลังควบรวม MACO-ขยายสื่อโฆษณาทั่วประเทศ

VGI คาดงวดปี 59/60 รายได้โตกว่า 50% หลังควบรวม MACO-ขยายสื่อโฆษณาทั่วประเทศ


นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้งวดปี 59/60 (เม.ย.59-มี.ค.60) จะเติบโตกว่า 50% จากปีก่อน หลังเข้าควบรวมกิจการกับ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO และการขยายพื้นที่สื่อโฆษณาครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อรองรับเม็ดเงินโฆษณานอกที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ VGI ยังสามารถพัฒนาสื่อใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับทิศทางดำเนินงานปีนี้จะมุ่งขยายธุรกิจไปสู่เครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านให้ครอบคลุมทุกสื่อภายใน 2 ปีข้างหน้า เพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง ทั้งในสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชนบีทีเอส สื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน สื่อโฆษณาในสนามบินพาณิชย์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง 

โดยบริษัทได้ประกาศความตั้งใจในการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน MACO เพิ่มเป็น 37.42% จากเดิม 24.96% และทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดซึ่งถือเป็นการดำเนินเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของ VGI ที่จะช่วยขยายธุรกิจไปสู่เครือข่ายโฆษณานอกบ้านในกลุ่มสื่อกลางแจ้งได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแผนรุกขยายสื่อโฆษณาดิจิทัลออนไลน์/ออฟไลน์และตั้งทีม activation ที่ทำงานด้านกิจกรรมการตลาดสู่ผู้บริโภคโดยตรง เช่น การแจกตัวอย่างสินค้า (Sampling) การสาธิตผลิตภัณฑ์ (Demonstration) การเล่นเกมส์ชิงรางวัล ณ จุดขาย (Spot Redemption & Raffle Scheme) ซึ่งช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพของ VGI ให้รองรับความต้องการของตลาดได้อย่างครบวงจรและรองรับพฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างหลากหลายมากขึ้น

 

Back to top button