ก้าวต่อไปของ MAX ลุยโรงไฟฟ้าขยะเต็มสูบ! เล็งขยายเพิ่มเป็น 100MW

MAX เดินหน้าลุยธุรกิจพลังงาน ปิดดีลร่วมทุนโรงไฟฟ้าขยะ ราชบุรี - EEP 9.9 เมกะวัตต์ พร้อมส่งไฟฟ้าสิ้นปีนี้ เล็งขยายเพิ่มถึง 100 เมกะวัตต์


นายอิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มาหาชน) หรือ MAX เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายโครงการพลังงาน และโครงการพลังงานไฟฟ้าจากขยะอย่างต่อเนื่อง เพราะมีขยะถึง 10 ล้านตัน โดยวางแผนที่จะก่อสร้างเพิ่มถึง 100 เมกะวัตต์ ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนทั้งในรูปแบบของรายได้และกระแสเงินสดในระยะเวลาที่รวดเร็วและสม่ำเสมอ  สามารถช่วยส่งเสริมรายได้ของบริษัทให้มั่นคงได้ในอนาคต  และช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทในระยะยาว 

นอกจากนี้ที่ประชุมบอร์ดได้มีมติให้ลงทุนอีก 1 รายการคือให้บริษัทเข้าลงทุนซื้อหุ้น 20.80 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 80% มูลค่าการลงทุน 260 ล้านบาท ในบริษัท เดอะมาเจสติค ครีก คันทรีคลับ จำกัด (MJC) โดยเป็นการซื้อหุ้นจากบริษัท หัวหินพัฒนา จำกัด ทั้งนี้การลงทุนครั้งนี้เพื่อขยายฐานหรือการเพิ่มขอบเขตในการดำเนินธุรกิจไปสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัท 

อนึ่งก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการลงทุนเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ราชบุรี-อีอีพี  รีนิวเอเบิ้ล เอนเนอจี้ จำกัด (R-EEP) มูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 190 ล้านบาท โดยเข้าซื้อหุ้นจำนวนหุ้นทั้งสิ้น 10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10.00 บาท คิดเป็นสัดส่วน 20% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของ R-EEP ในราคาหุ้นละ 19.00 บาท โดยเป็นการซื้อจากบริษัท เอบีพี ไฮเพาเวอร์ จำกัด

สำหรับประโยชน์ที่บริษัทคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 20% ของ R-EEP ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กจากเชื้อเพลิงขยะ กำลังการผลิตสูงสุด 9.9 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และได้รับสัญญาขายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แล้วขนาด  8.0  เมกะวัตต์  ปัจจุบันการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถเริ่มขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในเดือนธันวาคม 2559 นี้

 

Back to top button