WICE จ่ออัพเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 70% หลังซื้อ “Sun Express Logistics Pte. Ltd.”

WICE จ่อเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นเติบโตกว่า 70% แตะ 1.2 พันลบ. จากเดิมคาดโต 20% หลังซื้อ “Sun Express Logistics Pte. Ltd.”


นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดอยู่ที่ประมาณ 1.1-1.2 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 70% จากปีก่อน หลังจะเข้าซื้อกิจการ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) ผู้ดำเนินธุรกิจรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ด้วยมูลค่า 424.97 ล้านบาท ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้จะทำได้ที่ระดับ 850 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน

“การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ บริษัทสามารถรับรู้รายได้และส่วนแบ่งกำไรทันทีในปีนี้ ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่ดีในการขยายการเติบโต ซึ่งแนวโน้มรายได้ของ WICE ในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดอยู่ที่ประมาณ 1.1-1.2 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 70% จากปีก่อน”นางอารยา กล่าว

โดยบริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจกับ SEL ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ และผู้ดำเนินธุรกิจรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เน้นให้บริการทางอากาศในกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้ผลิตรายใหญ่ระดับโลก ซึ่งเป็นไปตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2559 อนุมัติให้ดำเนินการเข้าซื้อกิจการ โดยจะเข้าซื้อหุ้นในบริษัทดังกล่าวทั้ง 100%

Back to top button