UAC ยันรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.8 พันลบ. ศึกษาขยายลงทุนธุรกิจเดิม-ธุรกิจใหม่ใน H2

UAC มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.8 พันลบ. ศึกษาขยายลงทุนธุรกิจเดิม-ธุรกิจใหม่ใน H2


นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะเติบโตอย่างชัดเจน จากการรับรู้รายได้จากโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทมีการลงทุนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่ารายได้ในปี 59 จะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้ที่ระดับ 1,800 ล้านบาท

โดยการดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังของปี 59  กำลังมีการศึกษาการขยายการลงทุนทั้งในธุรกิจเดิม และธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV ทั้งกัมพูชา,ลาว ,เมียนมา และเวียดนาม อีกทั้งก็ยังให้ความสำคัญศึกษาการลงทุนใหม่ เพื่อต่อยอดสินค้าใหม่ที่มี High value added ในอนาคต

สำหรับโครงการลงทุนที่กำลังเดินหน้าในปี 59 คือ โครงการเดินท่อก๊าซธรรมชาติที่ จ.สุโขทัย ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการทดสอบระบบที่ 100 % นอกจากนี้ยังมีโครงการขยายกำลังการผลิตของบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคอลส์ จำกัด (UAPC) อีก 10,000 ตัน/ปี จะแล้วเสร็จในกลางปี 60

นายชัชพล กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/59 เติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทสามารถรับรู้รายได้จากการลงทุนตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมามากขึ้น เช่น การรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้า 2 แห่ง ได้แก่ โรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ และโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า รวมทั้งโครงการโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (solar rooftop),  โรงงานผลิตไฟฟ้าก๊าซชีวภาพพืชพลังงาน แม่แตง 2 และโรงงานผลิตลาเท็กซ์โพลิเมอร์ UAPC ที่สามารถดำเนินการผลิตได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

อีกทั้งการดำเนินการเชิงพาณิชย์ในส่วนของบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (BBF) ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล (B100) เฟส 2 ทำให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นอีก 450,000 ลิตร/วัน จากเดิมที่ผลิตอยู่  360,000 ลิตร/วัน

“บริษัทเริ่มมีการรับรู้รายได้จากการลงทุนต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้า การผลิตไบโอดีเซลของ BBF เฟส 2 และคาดว่าความต้องการไบโอดีเซลในอนาคตจะมีการขยายเพิ่มขึ้นตามอัตราการขยายตัวของภาคขนส่ง ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผลประกอบการของบริษัทในอนาคตให้เติบโตแบบยั่งยืนมากขึ้น”นายชัชพล กล่าว

Back to top button