WIN ตอบเสียงแข็ง! ยันข่าวค้างภาษีนำเข้ารถยนต์ไม่เป็นความจริง

WIN ตอบเสียงแข็ง! ยันข่าวพาดพิงกรณีการค้างภาษีนำเข้ารถยนต์ไม่เป็นความจริง


บริษัท สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIN ระบุว่า ตามที่ได้มีข่าวพาดพิงถึงบริษัทเรื่องการค้างภาษีนำเข้ารถยนต์ โดยข่าวระบุว่า บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่จะถูกขอให้ระงับการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชีและระงับการขีดชื่อออกจากทะเบียนนิติบุคคล โดยให้เหตุผลว่า “เพื่อประโยชน์แก่ทางราชการในการติดตามหนี้ค่าภาษีอากรจากนิติบุคคลดังกล่าว”

ทั้งนี้บริษัทชี้แจงว่า บริษัทประกอบธุรกิจหลักคือให้เช่าและบริการพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าทั้งในและนอกเขตปลอดอากรมีใบอนุญาตเป็นผู้จัดตั้งเขตปลอดอากร คือ กศก.184 เป็นใบอนุญาตหลักและมีใบรับรองเป็นผู้ประกอบกิจการในเขตปลอดอากร คือ กศก. 185 โดยใบรับรอง กศก.185 จะใช้ในการประกอบเอกสารการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านพิธีการทางศุลกากร ซึ่งบริษัทมีลูกค้าเช่าและบริการพื้นที่ในหลากหลายประเภท จำนวน 31 บริษัท จาก 13 ประเทศทั่วโลก อาทิ โรงประกอบเรือยอร์ช,อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์, โรงผลิตเฟอร์นิเจอร์, โรงผลิตอาหาร, ธุรกิจโลจิสติกส์, เครื่องจักรหนักและโรงไฟฟ้า เป็นต้น

โดยการทำธุรกรรมในพื้นที่เขตปลอดอากรลูกค้าสามารถขอใช้บริการใบรับรอง กศก.185 ของบริษัท หรือผู้เช่าสามารถขอใบรับรอง กศก.185 เองได้ ซึ่งการทำธุรกรรมใดๆในเขตปลอดอากรลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบภาษีนำเข้าทั้งหมดจากเหตุการณ์ข่าวข้างต้น บริษัทขอยืนยันว่าบริษัทไม่ได้เป็นผู้นำเข้ารถยนต์ตามข่าวที่พาดพิงถึงแต่อย่างใด ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการสอบถามรายละเอียดดังกล่าวไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบริษัทจะได้พิจารณาและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป หากพบว่าลูกค้านำใบรับรอง กศก.185 ของบริษัทไปใช้โดยก่อให้เกิดความเสียหาย หรือผิด

สำหรับวัตถุประสงค์ที่ได้รับอนุญาต บริษัทสามารถเรียกร้องให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่าย หรือค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมดทั้งนี้หากมีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

Back to top button