CHO ร้อง สตง. สอบ “เบสท์ริน” หวั่น ขสมก. ร่วมงานบริษัทล้มละลาย

เอาแล้ว! CHO ร้อง สตง.ตรวจสอบงบดุล "เบสท์ริน กรุ๊ป" ขาดคุณสมบัติเป็นคู่สัญญา ขสมก. หลังเสนอรายรับ-รายจ่ายในงบการเงินไม่ถูกต้อง และเสี่ยงถูกฟ้องล้มละลาย


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า กลุ่มร่วมค้าที่มีบริษัทเป็นแกนนำได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของ “เบสท์ริน กรุ๊ป” ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดในการประมูลจัดซื้อรถเมล์ NGV 489 คัน

เนื่องจากเสนอรายรับ-รายจ่ายในงบการเงินไม่ถูกต้อง และยังมีความเสี่ยงจะถูกฟ้องล้มละลาย ซึ่งศาลภาษีอากรจะมีการตัดสินคดีในสิ้นเดือน ส.ค.นี้

ขณะที่คณะกรรมการ ขสมก.จะมีการประชุมวาระพิเศษในวันที่ 8 ส.ค.59 เพื่อตัดสินและประกาศผู้ชนะประมูลโครงการดังกล่าว ซึ่งหากตัดสินว่า “เบสท์ริน กรุ๊ป” เป็นผู้ชนะ ทางบริษัทก็พร้อมน้อมรับคำตัดสิน แต่ ขสมก.จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบหากเกิดปัญหาในอนาคต เนื่องจากการร่วมงานกับบริษัทที่กำลังจะถูกฟ้องล้มละลายถือว่ามีความเสี่ยง

สำหรับความคืบหน้าคดีที่ CHO ยื่นฟ้อง ขสมก.ต่อศาลปกครองกรณีที่ ขสมก.ยกเลิกสัญญาจัดซื้อรถเมล์ NGV 489 คันในการประมูลครั้งก่อนและเรียกค่าเสียหายราว 1,500 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ศาลปกครองกลางได้รับคำฟ้องแล้ว และยังคงอยู่ระหว่างการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะใช้ระยะเวลาพอสมควร

นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 59 ไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากการประมูลงานโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ

อีกทั้งปัจจุบันก็อยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานระบบตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติการเดินรถ (GPS)  และยังมองโอกาสเข้าประมูลงานรถเมล์ไฟฟ้าของ ขสมก.อีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าบริษัทน่าจะได้รับโอกาสเข้าไปรับงานดังกล่าว

 

Back to top button