เรื่องปูด! ผู้ถือหุ้น GEL มีเอี่ยวโกงเงิน POLAR

เรื่องปูด! GEL มีเอี่ยวโกงเงิน POLAR หลังแจ้งความจับ "อนุพงศ์ คุตติกุล" อดีตกรรมการ และพวกรวม 5 รายข้อหาปลอมแปลงเอกสารบริษัทและฉ้อโกง พร้อมเปิดโปงและขยายผลต่อถึงตัวการเบื้องหลัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แพลทตินั่ม ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัทโพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ให้ดำเนินคดีอาญากับ อดีตผู้บริหารและฝ่ายการเงินของบริษัท 5 ราย คือ 1.นายอนุพงศ์ คุตติกุล 2.นายพงษ์พันธ์ สัจจะวัฒนะ 3.นายพรเทพ บุญทรง 4.นางสาววารุณี ฟูกระเดื่อง 5.นางสาวยวิษฐา โชติศิริวรกานต์ ในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและฉ้อโกง ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้จากการสอบถามไปทางด้านตัวแทนที่ปรึกษากฏหมายของ POLAR ได้ความว่าจะดำเนินการทางกฏหมายกับบุคคลกลุ่มนี้ เพื่อขยายผลถึงตัวการหลักและอดีตผู้บริหารรายอื่นๆ ต่อไป โดยเฉพาะเรื่องการซื้อสินทรัพย์ต่างๆ และที่ดินในระหว่างปี 2556-2557 ขณะนั้นมีนายศิริวัฒน์ โตวชิรกุล เป็นผู้บริหาร

โดยปัจจุบันนายอนุพงศ์ คุตติกุล เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEL ซึ่งถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 53,630,000 หุ้น หรือ 0.96% ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีระบุว่าจะดำเนินการสืบสวนและขยายผลถึงเครือข่ายการฉ้อโกงอื่นๆ ในบริษัทที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันกลุ่มบริษัท GEL ยังค้างค่าเช่ารถหลายล้านบาทกับบริษัทแพลทตินั่ม ออโต้ เซอร์วิสอีกด้วย ทั้งนี้ GEL เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 723,233,399 หุ้น หรือ 19.53%

ด้านความสัมพันธ์นั้น ณ วันที่ 11 เม.ย.55 พบว่านายอนุพงศ์ คุตติกุล ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทแพลงตินั่ม ออโต้ เชอร์วิส จำกัด ได้เข้าถือหุ้นในบริษัทเป็นจำนวน 8,773,350 หุ้น หรือเทียบเท่ากับร้อยละ 0.56 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ออกจำหน่ายแล้ว และไม่ปรากฏว่านายอนุพงศ์ คุตติกุล เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทย่อยแต่อย่างใด และเมื่อตรวจสอบโครงสร้างของผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิของบริษัท พบว่านายอนุพงศ์ คุตติกุล ไม่ได้ถือหุ้นบุริมสิทธิแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จากจำนวนและสัดส่วนการถือหุ้นของนายอนุพงศ์ คุตติกุล ไม่ได้มีผลกระทบและมิได้เป็นจำนวนที่เป็นนัยสำคัญที่จะสามารถควบคุมหรือบริหารจัดการกิจการของบริษัทและ/หรือบริษัทย่อยได้

Back to top button