ฟังขึ้นมั้ย? “ขจรศิษฐ์” อ้างกองทุนแอบขาย MAX หลังเอาหุ้นไปตึ๊ง

ฟังขึ้นมั้ย? “ขจรศิษฐ์” อ้างกองทุนแอบขาย MAX หลังเอาหุ้นไปตึ๊ง


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัท Ocean View Consultant Partner (บริษัท โอเชี่ยน วิว คอนเซาท์แทนท์ พาร์ทเนอร์) กับพวก ในกรณีที่ตนได้นำหุ้นของบริษัท แมกซ์ เมทัล คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MAX ไปเป็นหลักประกันเงินกู้กับ บริษัท  Ocean View Consultant Partner (บริษัท โอเชี่ยน วิว คอนเซาท์แทนท์ พาร์ทเนอร์) จำนวน 2,000 ล้านหุ้น ต่อมา บริษัท Ocean View Consultant Partner ได้นำหุ้นของบริษัท แมกซ์ เมทัล คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MAX ไปขายในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้นายขจรศิษฐ์ ได้รับความเสียหายจึงมาร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับบริษัท Ocean View Consultant Partner กับพวก และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกระทำความผิดจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

โดยนายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ มีความประสงค์จะกู้เงินเพื่อนำไปขยายธุรกิจส่วนตัวโดยมีหุ้นของ MAX ที่ตนถือหุ้นเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันโดยการแนะนำจาก ดร.ว ซึ่งปัจจุบันได้เสียชีวิตแล้ว และมีที่ปรึกษาทางการเงินชื่อดังรายหนึ่งชื่อ ว. เป็นผู้ประสานงานในการหาแหล่งเงินทุน โดยทำหน้าที่ประสานงานให้นายขจรศิษฐ์ เปิดบัญชีหลักทรัพย์กับทาง Beaufort Securities เพื่อฝากหลักทรัพย์ของนายขจรศิษฐ์ ก่อนที่ทางผู้ให้กู้ใช้ชื่อ Ocean View จดทะเบียนที่ บาฮามาส มาเป็นคู่สัญญากับนายขจรศิษฐ์ การลงนามในสัญญา โดยเมื่อนายขจรศิษฐ์ขอให้ทางบริษัท MAX ปรากฏว่าหุ้นได้หายไปเป็นจำนวน 1,120 ล้านหุ้น

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบความเสียหายแล้ว พบว่า เมื่อเปรียบเทียบต้นทุนหุ้นที่นายขจรศิษฐ์นำไปจำนำทั้งสิ้น 2,000 ล้านหุ้น มีต้นทุนเฉลี่ยหุ้นละ 0.1130 บาท (คิดจากจำนวนเงินกู้ทั้งหมด หารด้วยจำนวนหุ้นที่จำนำ) ดังนั้นหุ้นที่ถูกฉ้อโกงได้ถูกนำไปขายในตลาดหลักทรัพย์ฯผ่านโบรกเกอร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง รวมทั้งสิ้น 1,260 ล้านหุ้น ซึ่งตรวจพบโดยการปิดสมุดทะเบียนและปัจจุบันเชื่อว่าหุ้นดังกล่าวได้ถูกขายออกมาหมดแล้ว ซึ่งเกิดความเสียหายและมีผลกับราคาหุ้นจึงทำให้ราคาปรับลดลงจาก 0.23 บาท เหลือ 0.16 บาท อย่างไรก็ตามไม่ได้ส่งผลต่อภาพรวมของการดำเนินธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ

โดยล่าสุดราคาหุ้น MAX ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 0.16 บาท ปรับตัวลง 0.02 บาท หรือ 11.11% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 524.61 ล้านบาท

X
Back to top button