อย่าลืม “พิชญ์” ตั้งโต๊ะเทนเดอร์ฯ JAS วันนี้

อย่าลืม “พิชญ์” ตั้งโต๊ะเทนเดอร์ฯ JAS วันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (28 ก.ย.) นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS จะทำการยื่นคำเสนอซื้อหุ้น JAS และใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญบริษัท จัสมิน อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS-W3 อย่างเป็นทางการ

โดยก่อนหน้านี้ นายพิชญ์ โพธารามิก ได้เข้าซื้อหุ้น JAS มาแล้วทั้งหมด 66.89% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ หรือ 3.97 พันล้านหุ้น และ JAS-W3 ทั้งหมดแล้ว 30.94% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ หรือ 1.67 พันล้านหุ้น

อนึ่ง นายพิชญ์ โพธารามิก ได้ทำการประกาศจะใช้เงินไม่เกิน 4.25 หมื่นล้านบาท เพื่อทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ JAS และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) โดยคำเสนอซื้อหุ้นอยู่ที่ 7.25 บาทต่อหุ้น และ 3.68 บาท ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ JAS-W3 ซึ่งกำหนดระยะเวลาทำคำเสนอซื้อระหว่างวันที่ 29 ก.ย. ถึงวันที่ 3 พ.ย.59

ขณะเดียวกันนายพิชญ์ โพธารามิก ได้ประกาศเจตนาในการเข้าถือหุ้นบริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ซึ่งจะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ JTS จำนวน 706.46 ล้านหุ้น หรือทั้ง 100% ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท คิดเป็นมูลค่าราว 1.06 พันล้านบาท เนื่องจากนายพิชญ์ได้เข้าถือหุ้น JAS เกินกว่า 50% แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการได้มาซึ่งอำนาจควบคุมของบริษัทโดยทางอ้อม ทั้งนี้จะสามารถยื่นคำเสนอซื้อหุ้นอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.59)

Back to top button