AIRA ดึง Kenedix เข้าถือหุ้น 20% ในบริษัทย่อย “บ.ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้”

AIRA ดึง Kenedix บริษัทจัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น เข้าถือหุ้น 20% ในบริษัทย่อย “บ.ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้” ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาฯในเครือ


นายสุทธิพร ตัณฑิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA เปิดเผยว่า Kenedix,Inc บริษัทจัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้อนุมัติให้บริษัทในเครือ คือ Kenedix Asia Pte.Ltd ประเทศสิงคโปร์ ตกลงเข้าทำสัญญาซื้อหุ้นบางส่วนของ บมจ.ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ AIRA ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% โดยจะมีการเข้าทำรายการภายในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ Kenedix Asia Pte.Ltd มีทุนจดทะเบียน 2,000,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ถือหุ้นโดย Kenedix,Inc ในสัดส่วน 100% มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาธุรกิจด้านสินทรัพย์การลงทุนในกลุ่มประเทศเอเชีย

สำหรับ บมจ.ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 50 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท จำนวนหุ้นที่จะนำออกจำหน่ายครั้งนี้มีจำนวน 10 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 20% ของทุนจดทะเบียน ทำให้หลังการเข้าทำรายการ AIRA จะถือหุ้นลดลงเหลือ 80% และ Kenedix,Inc ถือหุ้น 20%

Back to top button