MCOT แจงปิด”คลื่นซี้ด”ปรับปรุงใหม่หลังเปิดมากว่า 11 ปีไม่บรรลุเป้าหมาย

MCOT แจงปิด"คลื่นซี้ด"ปรับปรุงใหม่หลังเปิดมากว่า 11 ปีไม่บรรลุเป้าหมาย


นายพิเศษ  จียาศักดิ์  รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT เปิดเผยว่าว่า บริษัทชี้แจงกรณีการเลิกกิจการ บริษัท ซี้ดเอ็มคอท จำกัด และปรับรูปแบบการบริหารจัดการคลื่นวิทยุ FM 97.5 MHz ว่า อสมท ต้องมีการประเมินผลการดำเนินงานของบริษัท คลื่นซี้ดเอ็มคอท ได้ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลากว่า 11 ปีแล้ว และไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดได้ จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ อสมท จะนำคลื่นกลับมาบริหารเอง 

ด้วยความพร้อมของสถานีวิทยุ อสมท ที่มี segmentation ที่หลากหลายครอบคลุมทั้งกลุ่มกีฬา ลูกทุ่ง ข่าว ทำให้เรามีสัดส่วนตลาดและสัดส่วนผู้ฟังเป็นอันดับ 1 ประกอบกับผลจากการศึกษาวิจัยกลุ่มผู้ฟังพบว่า กลุ่มวัยรุ่น มีแนวโน้มเลือกรับฟังวิทยุลดลง จึงกำหนด target audience ใหม่ พร้อมทั้งปรับรูปแบบคลื่นให้ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งรูปแบบคลื่นใหม่ที่จะเกิดขึ้นจะช่วยขยายฐานผู้ฟังไปสู่กลุ่มอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า และเอเยนซี่โฆษณา

ส่วนพนักงานคลื่นซี้ดเอ็มคอทนั้น อสมท มีแนวทางที่จะจ่ายค่าชดเชยในกรณีเลิกจ้างตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งพิจารณาพนักงานเข้ามาร่วมงานกับ อสมท ต่อไป

“ขณะนี้สถานการณ์ธุรกิจสื่อมีการแข่งขันสูง ในส่วนของ อสมท ต้องมีการเปลี่ยนแปลงและปรับการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ที่ผ่านมาฝ่ายบริหารของซี้ดเอ็มคอทได้พยายามอย่างเต็มความสามารถ จึงขอขอบคุณผู้บริหาร พนักงานคลื่นซี้ดเอ็มคอท ที่ร่วมกันทำงานอย่างทุ่มเทมาโดยตลอด”นายพิเศษ กล่าว

Back to top button