MAX จ่อสรุปโครงการโรงไฟฟ้าทั้งใน-ตปท. กว่า 360MW ปีนี้

MAX เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าโคเจนฯ “พีพีทีซี” 21.5% กำลังการผลิต 120MW คาดส่งมอบหุ้นทั้งหมดสิ้นปีนี้ เตรียมสรุปเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าโคเจนฯ 240MW - โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น รู้ผลปีนี้


MAX เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าโคเจนฯ “พีพีทีซี” 21.5% กำลังการผลิต 120MW คาดส่งมอบหุ้นทั้งหมดสิ้นปีนี้ เตรียมสรุปเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าโคเจนฯ 240MW – โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น รู้ผลปีนี้

รศ.ดร. อิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MAX เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าของ บริษัท พีพีทีซี จำกัด หรือ PPTC ผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กระบบ Cogeneration กำลังการผลิตรวม 120 เมกะวัตต์ คิดเป็นสัดส่วน 21.5% ซึ่งวางมัดจำไปแล้ว 100 ล้านบาท โดยคาดว่าจะส่งมอบหุ้นทั้งหมดภายในสิ้นปี หลังจากได้อนุมัติให้โอนหุ้นจากสถาบันการเงินแล้ว

ขณะที่โรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงจากขยะ R-EEP ที่ตั้งอยู่แพรกสา กำลังการผลิตรวม 9.9 เมกะวัตต์ คิดเป็นสัดส่วน 20% จ่ายเงินครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในต้นปี 2560 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และได้รับอนุมัติวงเงินจาก ธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้บริษัทอยู่ในระหว่างการเจรจากับโรงไฟฟ้าผลิตพลังงาน Cogeneration เพิ่มอีก 2 แห่ง ขนาดกำลังการผลิตรวม 240 เมกกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกหลายแห่ง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการศึกษารายละเอียด และรวบรวมข้อมูล โดยเตรียมนำข้อมูลที่ได้มาเสนอให้คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) และที่ปรึกษาทางด้านการเงินเพื่อพิจารณาการลงทุนต่อไปภายในสิ้นเดือนธ.ค.นี้

X
Back to top button