OISHI ทุ่ม 70 ลบ.ส่ง “โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่” รุกตลาดปลายปีนี้

OISHI ทุ่มงบ 70 ลบ.ส่ง "โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่" รุกตลาดปลายปีนี้ หวังเดินหน้าขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจดันผลประกอบการชาเขียวพร้อมดื่มโตแกร่ง


นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ OISHI เปิดเผยว่า โออิชิ กรีนที เดินหน้าขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่บุกตลาดชารสผลไม้ เขย่าตลาดชาพร้อมดื่มส่งท้ายปี ส่ง “โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่” ด้วยนวัตกรรมความสดชื่นที่ความหอมของซากุระผสานกับความหวานของสตรอเบอร์รี่ พร้อมด้วยไฮไลท์เทคโนโลยีขวดเปลี่ยนสีได้ครั้งแรกในประเทศไทย แค่ขวดเย็นดอกซากุระบนขวดก็จะเปลี่ยนสี พร้อมทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาทสร้างปรากฏการณ์ซากุระเปลี่ยนสีได้ผ่านกิจกรรมการตลาดสนั่นโลกโซเชียล

ในปี 59 นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันให้โออิชิประสบความสำเร็จ และสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 43% (ข้อมูลเฉลี่ย ม.ค.-ต.ค.59) โดยมีกลุ่มสินค้าชารสผลไม้หรือ”ฟรุตที”เป็นเซกเมนต์ที่ผลักดันการเติบโตด้วยมูลค่าการตลาด 2,160 ล้านบาท (ข้อมูล ณ ต.ค.59) โดยมีผลิตภัณฑ์ โออิชิ องุ่นเคียวโฮ ชาเขียวเคี้ยวได้ผสมวุ้นมะพร้าว นำทัพการขับเคลื่อนความสำเร็จ และเมื่อผนวกกับการสื่อสารดิจิตอลเชิงรุก ทำให้ภาพรวมแบรนด์ของโออิชิเป็นที่ยอมรับในกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น

ทั้งนี้ จากการสำรวจความแข็งแกร่งของแบรนด์ล่าสุด พบว่าภาพลักษณ์แบรนด์โออิชิที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น เติบโตขึ้นเป็น 79% และยังได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายว่าเป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องถึง 84% อีกด้วย

“ในปี 60 คาดว่า กลุ่มสินค้าชาผลไม้จะยังคงเป็นเซกเมนต์ที่โดดเด่น และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยโออิชิมั่นใจว่า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ‘โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่’ จะเป็นหนึ่งในรสชาติที่ช่วยผลักดันให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มเติบโต และเสริมแกร่งให้กับแบรนด์โออิชิได้อย่างแน่นอน”นางเจษฎากร กล่าว

 

 

Back to top button