NCL ตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรสิงคโปร์ ลุยธุรกิจให้เช่าซื้อตู้คอนเทนเนอร์

NCL ตั้งบริษัทร่วมทุน “LEGACY ASIA CAPITAL Co.,Ltd”. กับพันธมิตรสิงคโปร์ ลุยกิจการให้เช่าซื้อตู้คอนเทนเนอร์หวังขยายฐานธุรกิจตปท. พร้อมยกเลิกจัดตั้ง 3 บริษัทย่อย


บริษัทเอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL ระบุว่า บริษัทร่วมลงทุนกับบริษัท LEGEND SHIPPING SINGAPORE Co.,Ltd. (ประเทศสิงคโปร์) เพื่อจัดตั้งบริษัทย่อย ตามที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท LEGACY ASIA CAPITAL Co.,Ltd. (ประเทศสิงคโปร์) โดยบริษัทถือหุ้น 70% ของทุนจดทะเบียน 200,000 เหรียญสิงคโปร์ เพื่อทำธุรกิจให้เช่าซื้อตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อเป็นการขยายฐานธุรกิจไปยังต่างประเทศและเพิ่มแหล่งรายได้ให้กับบริษัท แหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และกองทุนที่จัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ ให้การสนับสนุนเงินทุนประมาณ 5,000,000 เหรียญสหรัฐ

นอกจากนี้ บริษัทได้ยกเลิกการจัดตั้งบริษัทย่อยในกัมพูชา เพื่อทำธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า โดยหัวลากและหางลาก หลังเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศดังกล่าว ขณะที่เดินหน้าร่วมลงทุนตั้งบริษัทย่อยในสิงคโปร์ทำธุรกิจให้เช่าซื้อตู้คอนเทนเนอร์ตามแผน

ขณะที่ก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริษัทมีมติให้ร่วมลงทุนกับบริษัท LOGISTICS ONE จำกัด จัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศกัมพูชา เพื่อทำธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าโดยหัวลากและหางลาก ซึ่งต่อมามติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 พ.ย.59 มีมติรับทราบความคืบหน้าที่บริษัทได้แจ้งยกเลิกการลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าว เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในกัมพูชา

ด้านความคืบหน้าตามที่คณะกรรมการก่อนหน้านี้ อนุมัติในหลักการให้ศึกษาความเป็นไปได้เพื่อจัดตั้งบริษัทย่อยเป็นตัวแทนสายเรือ Container ให้กับบริษัท Simatech นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทล่าสุดวันที่ 11 พ.ย.59 มีมติรับทราบความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากทางบริษัท Simatech ได้แต่งตั้งบริษัทอื่นเป็นตัวแทนเดินสายเรือ Container เรียบร้อยแล้ว บริษัทจึงขอแจ้งยกเลิกโครงการจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าว

 

Back to top button