“หมอวิชัย” วิ่งโร่แจ้ง ก.ล.ต. มีเงินใช้หนี้ตั๋ว B/E ชัวร์ ซัดทอด “สิทธิชัย” จงใจเตะถ่วง

“หมอวิชัย” วิ่งโร่แจ้ง ก.ล.ต. มีเงินใช้หนี้ตั๋ว B/E ชัวร์ ซัดทอด “สิทธิชัย” จงใจเตะถ่วง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน (บี/อี) รอบวันที่ 15 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง IFEC ชี้แจงว่าสาเหตุเกิดจากการที่บริษัทไม่สามารถเบิกเงินมาจ่ายได้ เนื่องจากกรรมการผู้มีอำนาจในการเซ็นเอกสารอนุมัติไม่ครบ ขาดเพียง “นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์” หลังจากที่นายสิทธิชัยได้ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารไปแล้ว

ส่งผลให้นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFEC ออกมายืนยันกรณี IFEC ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) ไม่ใช่ความผิดของตน เนื่องจากเคยส่งแผนชำระหนี้ให้กับทางคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้ว แต่ทางผู้บริหารชุดปัจจุบันไม่ได้ดำเนินการตามแผนดังกล่าว

 

ล่าสุด นายศุภกร แย้มงามเหลือ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ IFEC เปิดเผยว่า ในวันนี้ (28 ธ.ค.) นายวิชัย ถาวรรัฒนยงค์ ประธานบริษัทได้เข้าพบกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อชี้แจงกรณีบริษัทผิดนัดชำระหนี้ตั๋ว B/E ซึ่งได้รับรองว่าสามารถแก้ไขประเด็นนี้ได้ เนื่องจากมีแผนงานที่ชัดเจน เพราะธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ ยังมีกระแสเงินสดที่ดี และสร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ผู้ร่วมทุนใหม่ยังแสดงความชัดเจนว่าจะเข้าร่วมทุน แค่รอให้บริษัทจัดการปัญหาภายในให้เรียบร้อยก่อนเท่านั้น ซึ่งธุรกิจที่พันธมิตรใหม่ให้ความสนใจคือ โรงแรมดาราทีวี ที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท

ขณะที่ นายศุภกร ยังบอกอีกว่า ผู้บริหารบริษัทปัจจุบันมิได้ละเลยต่อการแก้ปัญหาตั๋วบีอี โดยเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดกรณีกรรมการลาออก ทำให้ไม่สามารถดำเนินการด้วยมติบอร์ดได้ ทางนายวิชัย จึงได้เรียกประชุมด่วน แต่นายสิทธิชัย พรทรัพย์อานันต์ และนายแชม์ ศรีโชคชัย ไม่ยอมเดินทางมาประชุม อีกทั้งหลังจากที่ประชุม มีมติตั้งกรรมการใหม่แล้ว ปรากฏว่านายสิทธิชัย ได้ไปยื่นเรื่องคัดค้าน ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทได้ส่งเอกสาร ในการแก้ไขประเด็นดังกล่าว ไปยังกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เรียบร้อยแล้ว และมีการส่งจดหมายสอบถามกลุ่มผู้ถือหุ้น เพื่อขอยืนยันจำนวนหุ้น ซึ่งทางคณะกรรมการจะได้ตรวจสอบความถูกต้อง  พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนทันที

นอกจากนี้ ล่าสุด กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว  ซึ่งทุกฝ่ายเข้าใจสถานการณ์ ว่านายวิชัย และผู้บริหารชุดปัจจุบัน ไม่ได้ละทิ้งบริษัท และพร้อมจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริหารที่ลาออกไป ก็ความดำเนินการให้ถูกต้อง ตามความรับผิดชอบที่ควรจะเป็นด้วย

สำหรับประเด็นการตรวจสอบในบริษัท ขณะนี้ยังมีอีกหลายประเด็น หลังจากก่อนหน้านี้ มีข่าวความผิดปรกติ กรณีทำไมบริษัทต้องซื้อขนมมาการอง ที่ผลิตโดยโรงแรมดาราเทวีซึ่งเป็นบริษัทลูก โดยผ่านบริษัท ไลท์ คอปอเรท ที่ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับIFEC

โดยทีมตรวจสอบพบว่าผู้ถือหุ้นของบริษัทไลท์ คอปอเรท เมื่อปี 2558 ปรากฎชื่อผู้ถือหุ้น เป็นกลุ่มเดียวกับผู้ถือหุ้นบริษัทบริหารสินทรัพย์ โกบอลวัน ซึ่งเป็นเจ้าหนี้โรงแรมดาราเทวี แต่เมื่อปี 2558 กลุ่มดังกล่าวได้ถอนชื่อออกจากบริษัทไลท์ และเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหม่ เป็นเครือญาติห่างๆ ของอดีตผู้บริหาร IFEC ที่สำคัญผู้ถือหุ้นรายหนึ่ง ถือหุ้นทั้งในโกบอลวัน และ ไลท์ฯ ซึ่งกรณีนี้ได้เชื่อมโยงการไหลเวียนของเงินที่ไหลออกจากบริษัท ด้วย

X
Back to top button