บทสัมภาษณ์สุดโดนประจำปี 59 Part8

เทกโอเวอร์ฟื้นคืนชีพ ดัน DTAC พุ่งพรวด! ด้านกสทช.แบ่งรับแบ่งสู้ดีลควบรวม


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ได้ทำการคัดเลือกบทสัมภาษร์เด่นประจำปี 2559 ที่น่าสนใจและเป็นกระแสพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง โดยในวันนี้จะนำเสนอบทสัมภาษณ์เรื่อง การเทกโอเวอร์กิจการระหว่าง DTAC และ TRUE จากกสทช.

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์. และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยผ่านรายการ ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ถึงกรณีกระแสข่าวลือเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่าบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จะเข้าซื้อหุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ว่า ขณะนี้ทางกสทช.อยู่ในระหว่างติดตามกฎเกณฑ์และกฎกติกาต่างๆ รวมไปถึงการศึกษาข้อมูลว่าการควบรวมกิจการจะเป็นไปได้หรือไม่

ทั้งนี้หากมีการเจรจาเข้าซื้อกิจการระหว่างโอเปอร์เรเตอร์ 2 รายจริงจะทำให้เหลือผู้ให้บริการเครือข่ายเพียง 2 ค่ายเท่านั้น ซึ่งอาจจะทำให้มีอำนาจครอบครองเหนือตลาดจึงต้องมีการศึกษากฏหมายว่าจะสามารถทำได้จริงหรือไม่

อนึ่งเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร TRUE ยืนยันว่าไม่เคยมีการเจรจากันมาก่อน ส่งผลให้ราคาหุ้น DTAC ปรับตัวลดลงอย่างหนัก 2 วันต่อเนื่อง 

Back to top button