IFEC หนี้รุมเร้า “โกลบอลวัน” โผล่ทวงค่า รร.ดาราเทวี 620 ล้าน!

IFEC เจ้าหนี้รุมเร้า ทนายความ “บ.บริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน” ร่อนจดหมายโผล่ทวงค่า "โรงแรม ดาราเทวี" กว่า 620 ล้าน! ขู่ดำเนินคดีหากไม่จ่ายภายใน 30 ธ.ค.นี้


IFEC เจ้าหนี้รุมเร้า ทนายความ “บ.บริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน” ร่อนจดหมายโผล่ทวงค่า “โรงแรม ดาราเทวี” กว่า 620 ล้าน! ขู่ดำเนินคดีหากไม่จ่ายภายใน 30 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางทนายความของบริษัทบริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ได้ออกจดหมายแจ้งเตือนมายัง บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด (ดาราเทวี) เนื้อความดังนี้ ตามที่ดาราเทวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC มีภาระหนี้สินตามแผนฟื้นฟูกิจการที่จะต้องชำระให้แก่บริษัทบริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ตามข้อกำหนดของแผนฟื้นฟูกิจการ แต่หากดาราเทวีประสงค์จะขยายระยะเวลาในการชำระหนี้ บริษัทก็ยินดีจะรับพิจารณาขยายระยะเวลาการชำระหนี้ออกไป โดยมีเงื่อนไขว่าดาราเทวีต้องชำระหนี้เงินต้นบางส่วนจำนวน 150,000 บาท ภายในวันที่ 9 ธันวาคม 2559 บริษัทก็จะพิจารณาผ่อนผันขยายเวลาการชำระหนี้ส่วนที่เหลือออกไปตามเงื่อนไขที่ได้ทำความตกลงกันไว้ต่อไป

ทั้งนี้ปัจจุบันได้ล่วงเลยกำหนดเวลามาแล้ว แต่ดาราเทวีก็มิได้แจ้งความประสงค์จะทำการชำระหนี้บางส่วนและเจรจาเพื่อขอขยายระยะเวลาชำระหนี้ตามข้อเสนอดังกล่าว แม้ว่าบริษัทจะพยายามที่จะติดต่อขอนัดหมายเพื่อเจรจาเรื่องการชำระหนี้ดังกล่าวหลายครั้งหลายหนแล้วก็ตาม บริษัทจึงถือว่าดาราเทวีไม่ประสงค์จะขยายระยะเวลาในการชำระหนี้ และมีความพร้อมที่จะชำระหนี้ทั้งหมดจำนวน 620,000,000 บาท ภายในกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ในแผนฟื้นฟูกิจการ คือวันที่ 30 ธันวาคม 2559

โดยทางทนายของโกลบอลวัน ผู้รับมอบอำนาจของบริษัทจึงส่งจดหมายแจ้งเตือนมายังทาง ดาราเทวี เพื่อเตรียมที่จะชำระหนี้ดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในกำหนดเวลา ซึ่งหากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวปรากฏว่าดาราเทวียังคงเพิกเฉย มิได้ชำระหนี้ ทางบริษัทจำเป็นต้องดำเนินคดีตามหน้าที่ในทางกฎหมายต่อไป

X
Back to top button